Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác về ẩm thực Việt.
Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt" nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là "Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt". Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những "viên ngọc thô" là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.
Hoạt động chính của chương trình năm nay tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương.
Đặc biệt, chương trình sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú.
Giai đoạn đầu của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này.
Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”.
Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực…
Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỷ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ), hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
>>>Nestlé Việt Nam chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt
16:57' - 19/09/2024
Nestlé Việt Nam đã chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt cho 50 nông dân xuất sắc nhất thuộc chương trình NESCAFÉ Plan.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
17:17' - 16/09/2024
Nestlé Việt ủng hộ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai tới bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Trung khôi phục cấp điện cho 80% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13
21:04' - 09/11/2025
Sau gần ba ngày tập trung khắc phục hậu quả bão số 13, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,32 triệu khách hàng, đạt 80% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Thủy điện Trị An tăng gấp 3 lưu lượng xả lũ để điều tiết hồ chứa
16:24' - 09/11/2025
Hồ Trị An tăng lượng xả nước qua đập tràn từ 160 m3/s lên 320 m3/s (vào 7 giờ ngày 9/11) và tiếp tục điều chỉnh nâng lưu lượng xả tràn lên 480 m3/s (lúc 14 giờ cùng ngày 9/11).
-
Chuyển động DN
Vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn trong và sau bão số 13
12:19' - 09/11/2025
Để ứng phó bão số 13, NSMO duy trì các tổ máy nhiệt điện nối lưới, sẵn sàng giảm truyền tải trên các đoạn bị ảnh hưởng xuống xấp xỉ 0 MW nhằm đảm bảo an toàn hệ thống.
-
Chuyển động DN
Từ di sản văn hóa đến biểu tượng kinh tế của Khánh Hòa
14:54' - 08/11/2025
Ngày 8/11, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (09/11/1990 – 09/11/2025).
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc tiếp tục được Fitch Ratings xếp hạng BB+/Ổn định
18:35' - 07/11/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định.
-
Chuyển động DN
Google ký thỏa thuận lớn nhất từ trước tới nay về tín chỉ carbon
16:01' - 07/11/2025
Tập đoàn công nghệ Google vừa ký thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay về tín chỉ carbon, nhằm tài trợ cho dự án phục hồi rừng Amazon.
-
Chuyển động DN
Cổ đông Tesla phê chuẩn gói lương 1.000 tỷ USD cho Elon Musk
07:58' - 07/11/2025
Ngày 6/11, cổ đông Tesla bỏ phiếu ủng hộ gói thù lao có thể lên tới 1.000 tỷ USD cho CEO Elon Musk, nhằm giữ ông tiếp tục lãnh đạo và thúc đẩy các dự án AI, robot.
-
Chuyển động DN
CEO OpenAI kêu gọi chính phủ các nước xây dựng hạ tầng AI
07:58' - 07/11/2025
CEO OpenAI Sam Altman kêu gọi các chính phủ xây dựng hạ tầng AI riêng, giữa lúc công ty đối mặt nghi ngờ về khả năng đáp ứng chi phí khổng lồ cho công nghệ này.
-
Chuyển động DN
Thép Hòa Phát Dung Quất hỗ trợ 700 người dân Quảng Ngãi nơi tránh trú bão an toàn
21:13' - 06/11/2025
Thép Hòa Phát Dung Quất đã đón khoảng 700 người dân xã Vạn Tường (Quảng Ngãi) vào ký túc xá Công ty để tránh trú bão trong điều kiện an toàn, kiên cố.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hà Trần
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Hà Trần