Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác về ẩm thực Việt.
Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt" nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là "Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt". Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những "viên ngọc thô" là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.
Hoạt động chính của chương trình năm nay tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương.
Đặc biệt, chương trình sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú.
Giai đoạn đầu của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này.
Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”.
Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực…
Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỷ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ), hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
>>>Nestlé Việt Nam chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt
16:57' - 19/09/2024
Nestlé Việt Nam đã chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt cho 50 nông dân xuất sắc nhất thuộc chương trình NESCAFÉ Plan.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
17:17' - 16/09/2024
Nestlé Việt ủng hộ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai tới bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Disco phát triển máy cắt chip AI với năng suất cao hơn 50%
17:48'
Nhà sản xuất thiết bị chế tạo chip của Nhật Bản Disco đã phát triển thiết bị cắt tấm silicon (wafer) dành cho chip trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tăng năng suất thêm 50% so với các thiết bị thế hệ cũ.
-
Chuyển động DN
Khánh thành nhà máy VinFast đầu tiên tại Đông Nam Á
08:09'
Nhà máy VinFast tại Subang có tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu 200 triệu USD, nằm trên diện tích quy hoạch rộng lớn tại thủ phủ công nghiệp mới của Tây Java.
-
Chuyển động DN
GELEX vinh dự là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025
16:15' - 15/12/2025
Nhờ kiên định chiến lược M&A trọng tâm và sáng tạo, Tập đoàn GELEX đã được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2024-2025.
-
Chuyển động DN
Dồn lực đóng điện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Hoành Bồ
16:14' - 15/12/2025
Ngành điện Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Hoành Bồ, dự kiến đóng điện ngày 21/12, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao chất lượng điện khu vực.
-
Chuyển động DN
DAP-Vinachem tăng trưởng cao nhất trong lịch sử
15:36' - 15/12/2025
Với doanh thu và lợi nhuận năm 2025 cùng lập kỷ lục, Công ty Cổ phần DAP-Vinachem đã đạt mốc tăng trưởng cao nhất trong lịch sử.
-
Chuyển động DN
Xuất nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng đạt 839,78 tỷ USD
08:46' - 15/12/2025
Cục Hải quan cho biết, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng/2025 đạt 839,78 tỷ USD (tăng 17,2%, tương ứng tăng 123,41 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Chuyển động DN
Vietsovpetro mở rộng vùng và lĩnh vực hoạt động
20:51' - 14/12/2025
Năm 2025, mặc dù chịu tác động bất lợi từ thị trường dầu khí và bối cảnh địa chính trị phức tạp, Vietsovpetro đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng.
-
Chuyển động DN
SpaceX rục rịch kế hoạch IPO "bom tấn" trong năm 2026
13:41' - 14/12/2025
Tập đoàn công nghệ vũ trụ SpaceX đang chuẩn bị cho một đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đầy tham vọng vào năm tới.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola đàm phán “nước rút” nhằm cứu vãn thương vụ bán Costa Coffee
13:11' - 14/12/2025
Kế hoạch bán Costa Coffee của công ty nước giải khát Mỹ Coca-Cola đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hà Trần
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Hà Trần