Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác về ẩm thực Việt.
Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt" nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là "Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt". Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những "viên ngọc thô" là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.
Hoạt động chính của chương trình năm nay tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương.
Đặc biệt, chương trình sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú.
Giai đoạn đầu của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này.
Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”.
Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực…
Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỷ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ), hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
>>>Nestlé Việt Nam chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt
16:57' - 19/09/2024
Nestlé Việt Nam đã chia sẻ hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt cho 50 nông dân xuất sắc nhất thuộc chương trình NESCAFÉ Plan.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
17:17' - 16/09/2024
Nestlé Việt ủng hộ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai tới bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank hợp tác với MobiFone Plus hướng tới thị trường bảo hiểm số
22:18' - 20/08/2025
Ngày 20/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank (Agribank) và Công ty cổ phần Dịch vụ Gia tăng MobiFone (MobiFone Plus) đã ký kết Biên bản hợp tác toàn diện.
-
Chuyển động DN
Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
22:05' - 20/08/2025
Chiều 20/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long cùng đoàn công tác liên ngành đã kiểm tra công tác cấp điện phục vụ Đại lễ Quốc khánh 2/9.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới
20:18' - 19/08/2025
Ngày 19/08/2025, Hòa Phát bàn giao 1.000 vỏ container loại 20 feet cho CMA CGM, hãng tàu tầm cỡ toàn cầu trong cung cấp các giải pháp vận tải biển, đường bộ, hàng không và logistics.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát khởi động dự án đầu tư KCN Hòa Tâm – Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc
20:14' - 19/08/2025
Ngày 19/8/2025, Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Hòa Tâm – Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc tại xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk.
-
Chuyển động DN
Google đồng ý nộp phạt 36 triệu USD do hành vi "chống cạnh tranh"
19:32' - 19/08/2025
Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cho biết đã khởi kiện lên Tòa án Liên bang và Tòa án hiện sẽ quyết định liệu mức phạt đã nhất trí và các yêu cầu khác có phù hợp hay không.
-
Chuyển động DN
BAF đầu tư 2.000 tỷ đồng cho trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao
16:44' - 19/08/2025
Ngày 19/8, Công ty cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF) tổ chức Lễ động thổ Trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao Gia Hân tại tỉnh Quảng Trị.
-
Chuyển động DN
Manulife Việt Nam chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm
16:24' - 19/08/2025
Manulife Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2025 lợi nhuận sau thuế đạt 591 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 145.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Bưu điện Việt Nam khánh thành, khởi công 3 công trình trọng điểm
15:07' - 19/08/2025
Sáng 19/8, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức khánh thành, khởi công 3 công trình trọng điểm chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh.
-
Chuyển động DN
Chính phủ Mỹ cân nhắc mua 10% cổ phần của Intel
14:42' - 19/08/2025
Theo một quan chức Nhà Trắng và một số nguồn thạo tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thảo luận về khả năng mua khoảng 10% cổ phần tại tập đoàn Intel.