Nestlé Việt Nam đảm bảo liên tục trong sản xuất kinh doanh

09:59' - 10/09/2021
BNEWS Với mục tiêu đảm bảo tính liên tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh Nestlé thực hiện một loạt các giải pháp nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi về chính sách, đảm bảo giao hàng không tiếp xúc.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết làn sóng COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động sâu sắc lên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả ngành công nghiệp đồ uống và thực phẩm đóng gói. Các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức do tác động của đợt dịch bênh lần này như vấn đề về hậu cần, nhu cầu tiêu dùng giảm, vấn đề an toàn tại nơi làm việc, thiếu nhân công và đặc biệt là đứt gẫy chuỗi cung ứng.

Nestlé Việt Nam và các doanh nghiệp đã nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo tính liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Với mục tiêu đảm bảo tính liên tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh Nestlé Việt Nam thực hiện một loạt các giải pháp nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi về chính sách.

Các giải pháp gồm thuê thêm kho bãi để tăng khả năng tích trữ nguyên liệu và bao bì tại chỗ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc giao hàng trực tiếp đến các cửa hàng không cần qua kho trung chuyển, đảm bảo giao hàng không tiếp xúc dù phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về kho vận do tổng kho đặt ở miền Nam cũng như tình trạng thiếu hụt tài xế. 

Để vượt qua những thách thức này và duy trì hoạt động kinh doanh, từ góc nhìn của doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành, Nestlé Việt Nam khuyến nghị các nhóm giải pháp như: ưu tiên tiêm phòng đầy đủ cho tất cả công nhân và nhà thầu làm việc trong các nhà máy sản xuất đồ uống và thực phẩm thiết yếu. Cùng đó, trao quyền tự quyết cho doanh nghiệp trong việc áp dụng mô hình phòng chống COVID-19 tại các nhà máy dựa trên các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các quy định liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương cần được đơn giản hóa và thống nhất với chỉ đạo từ Trung ương và số hóa các thủ tục hành chính công.

Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp và phê duyệt hồ sơ trực tuyến, đặc biệt trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội.

Những năm gần đây, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy./.

>>>Nestlé Việt Nam tạo đột phá nhờ chuyển đổi số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục