Nét mới của Lễ hội phết Hiền Quan, Phú Thọ năm nay

20:25' - 15/02/2018
BNEWS Theo kế hoạch, Lễ hội phết Hiền Quan năm 2018 diễn ra từ ngày 26 - 28/2 (tức ngày 11- 13 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Nét mới của lễ hội Lễ hội phết Hiền Quan năm 2018 là số người tham gia cướp phết sẽ tăng từ 100 người ở lễ hội năm trước lên 200 người.

Theo kế hoạch, Lễ hội phết Hiền Quan năm 2018 diễn ra từ ngày 26 - 28/2 (tức ngày 11- 13 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Ban tổ chức lễ hội nhấn mạnh, việc các ngành chức năng, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội; khắc phục tình trạng xô đẩy, chen lấn, ngăn chặn những hoạt động mê tín dị đoan hoặc những hành động gây phản cảm tại khu vực diễn ra lễ hội.

Tại lễ hội phết Hiền Quan năm 2018, các nội dung của phần lễ được giữ nguyên theo nghi thức tế lễ truyền thống. Ở phần hội sẽ có hoạt động đánh phết bằng tay.

Người tham gia đánh phết được lựa chọn từ các khu dân cư trong xã và được chia thành hai đội, mỗi đội gồm 100 người. Bãi đánh phết có diện tích khoảng 2.000 m2, được giới hạn bằng dây chăng bảo vệ.

Chỉ có thành viên của hai đội, trọng tài và những người thực hiện nhiệm vụ mới được vào bãi đánh phết. Khi tham gia cướp phết, thành viên của hai đội tuyệt đối không được có những hành động bạo lực như đấm, đá, xúc phạm thân thể, danh dự của đối phương…

Các phóng viên đến tác nghiệp tại Lễ hội phết Hiền Quan năm 2018 sẽ đăng ký danh sách với Ban tổ chức tại Nhà văn hóa khu dân cư số 2, xã Hiền Quan để được cấp thẻ tác nghiệp. Trong quá trình tác nghiệp, nếu phát hiện những hành vi phản cảm, Ban tổ chức mong muốn các nhà báo thông tin kịp thời cho Ban tổ chức để kịp thời chấn chỉnh, xử lý./.

>>> Lễ hội Gióng đền Sóc Sơn, Hà Nội năm 2018 có gì mới?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục