Netflix có thể tăng giá các gói dịch vụ

08:50' - 18/10/2023
BNEWS Việc Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu có thể thúc đẩy lượng đăng ký thêm khoảng 6 triệu lượt trong quý III/2023.
Việc Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu có thể thúc đẩy lượng đăng ký thêm khoảng 6 triệu lượt trong quý III/2023 và nhà tiên phong mảng truyền phát trực tiếp này dự kiến sẽ tăng giá khi công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 18/10.

Netfilx không tham gia cùng với các đối thủ như Walt Disney tăng giá thuê bao không quảng cáo trong năm nay và thay vào đó là hạn chế chia sẻ mật khẩu ngoài tài khoản gia đình để tiếp cận với hơn 100 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ mà không đăng ký.
 
Một phương tiện truyền thông hồi đầu tháng 10/2023 đưa tin Netflix có thể tăng giá thuê bao sau khi cuộc đình công của các diễn viên Hollywood kết thúc.

Năm tháng sau cuộc đình công khiến Hollywood rơi vào tình trạng hỗn loạn, Hiệp hội Nhà văn Mỹ (WGA) tuần trước đã thông qua một hợp đồng mới với các hãng phim lớn.

Tuy nhiên, Netflix đã có thể vượt qua cuộc đình công này nhờ sự hiện diện quốc tế lớn hơn và nội dung phong phú.

Sau khởi đầu chậm chạp của kế hoạch quảng cáo được đưa ra năm 2022, các nhà phân tích dự đoán Netflix sẽ tăng mức giá các tùy chọn không có quảng cáo trong những tháng tới để thu hút nhiều người đăng ký hơn sang các tùy chọn khác, mà có thể thu được nhiều doanh thu hơn từ quảng cáo.

Các nhà phân tích cho biết cho đến nay, hầu hết người xem đăng ký Netflix sau đợt hạn chế chia sẻ mật khẩu đã chọn gói xem không có quảng cáo. Gói xem tiêu chuẩn có quảng cáo có mức giá 6,99 USD một tháng, trong khi gói xem không có quảng cáo có mức giá từ 15,49 USD.

Nhà phân tích Ross Benes của Insider Intelligence cho biết Netflix có thể sẽ tăng gấp đôi lượng người xem các gói có quảng cáo trong năm 2024 nhờ sử dụng những chiến thuật này. Ông cho hay Netflix sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn cho người dùng, bắt kịp các đối thủ.

Theo ước tính của Visible Alpha, gói xem có quảng cáo dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 188,1 triệu USD trong quý III kết thúc vào tháng 9/2023, với số lượng người đăng ký thêm là 2,8 triệu lượt.

Theo dữ liệu của LSEG, Netflix dự kiến sẽ có số lượng đăng ký theo quý tăng mạnh nhất trong năm nay.

Doanh thu trong quý III của Netflix có thể tăng 7,7% lên 8,54 tỷ USD, mức tăng nhanh nhất trong 5 quý, nhờ các chương trình được yêu thích bao gồm các phần mới nhất của các bộ phim “Sex Education" và "Virgin River"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục