Nga: Cháy lớn tại tổ hợp sản xuất khí đốt vùng Leningrad

18:43' - 21/01/2024
BNEWS Ngày 21/1, hãng tin TASS dẫn thông báo từ nhà chức trách Nga, hỏa hoạn đã bùng phát tại một nhà ga thuộc tổ hợp sản xuất khí đốt tự nhiên của công ty tư nhân Novatek ở cảng Ust-Luga, vùng Leningrad.

Theo thống đốc vùng, ông Alexander Drozdenko, hiện chưa có báo cáo về thương vong do vụ việc và các nhân viên làm việc tại nhà ga đều đã được sơ tán. 

 

Hiện các lực lượng thuộc Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga và các đơn vị cứu hỏa đã tới hiện trường để dập lửa. Trong khi đó, chính quyền huyện Kingisepp đã kích hoạt cơ chế cảnh báo mức cao ở khu vực.

Trang web của Marine Traffic cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn có 5 tàu chở nhiên liệu treo cờ các quốc gia Panama, Gabon, Liberia và Hy Lạp đang neo đậu gần cảng Ust-Luga.

Trong khi đó, theo trang web chính thức của Novatek, khu phức hợp Ust-Luga là tổ hợp phân đoạn và trung chuyển khí ngưng tụ nằm tại cảng Ust-Luga trên biển Baltic.

Đây là khu vực xử lý khí ngưng tụ ổn định thành naphtha nhẹ và nặng, nhiên liệu máy bay phản lực, thành phần nhiên liệu tàu thủy (dầu nhiên liệu) và gasoil, đồng thời là cửa ngõ vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ  ra thị trường quốc tế.

Tổ hợp Ust-Luga cũng là nơi trung chuyển khí ngưng tụ ổn định sang các thị trường xuất khẩu. Tổ hợp này được đưa vào vận hành năm 2013 với công suất ban đầu 6 triệu tấn và nay đã được nâng lên thành 7 triệu tấn/năm sau khi có thêm một nhà máy mới được đưa vào hoạt động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục