Nga đối mặt tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng nhất

20:18' - 07/05/2023
BNEWS Nga đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ do đại dịch COVID-19 và cuộc chiến ở Ukraine.

Đây là nhận định của Bộ Quốc phòng Anh công bố trên trang trên Twitter dựa vào dữ liệu tình báo.

Báo cáo của bộ trên nêu rõ: “Ngân hàng Trung ương Nga đã khảo sát 14.000 người sử dụng lao động và thấy rằng số lượng nhân viên sẵn có đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1998”.

Trong 3 năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và cuộc chiến mà Moskva phát động ở Ukraine, dân số Nga được cho là đã giảm nhiều hơn 2 triệu người so với dự kiến.

 

Có tới 1,3 triệu người rời khỏi Nga vào năm 2022, trong đó có nhiều người trẻ tuổi và có trình độ học vấn cao tại các ngành công nghiệp giá trị cao.

Bộ Truyền thông Nga ghi nhận khoảng 10% (100.000 người) lực lượng lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã rời khỏi nước này vào năm ngoái và không bao giờ quay trở lại.

Bộ Quốc phòng Anh lập luận: “Quyết định huy động lực lượng, tỷ lệ di cư cao lịch sử, dân số già và giảm tỷ lệ sinh đang hạn chế nguồn cung lao động (ở Nga). Tình trạng này có thể dẫn đến nguy cơ giảm tốc độ tăng trưởng tiềm năng của nền kinh tế Nga và gây ra lạm phát”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục