Nga dừng bán tour du lịch tới Israel

08:02' - 09/10/2023
BNEWS Các công ty lữ hành và đại lý du lịch Nga được khuyến nghị tạm dừng bán các tour du lịch đến Israel cho đến khi tình hình ở nước này bình thường trở lại.

Ngày 8/10, bộ phận báo chí của Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga cho hay các công ty lữ hành và đại lý du lịch Nga được khuyến nghị tạm dừng bán các tour du lịch đến Israel cho đến khi tình hình ở nước này bình thường trở lại.

Thông báo có đoạn: “Bộ Phát triển Kinh tế Nga khuyến nghị các công ty lữ hành và đại lý du lịch Nga tạm dừng quảng bá và bán các sản phẩm du lịch cũng như một số dịch vụ du lịch tới Israel cho đến khi tình hình bình thường trở lại”.

 

Công dân Nga cũng được khuyến cáo hạn chế đến Israel vì mục đích du lịch cho đến khi tình hình ở nước này bình thường trở lại. Bộ lưu ý, khách du lịch ở đó nên thận trọng và di chuyển trên nước này, theo dõi sát các thông báo chính thức từ chính quyền địa phương và làm theo hướng dẫn của họ.

Các công ty lữ hành nhất thiết phải thông báo cho khách du lịch Nga đã ký kết hoặc đang có ý định ký kết thỏa thuận bán sản phẩm du lịch đến Israel về tình hình hiện tại ở nước này, thủ tục thay đổi hoặc chấm dứt thỏa thuận. Bộ Phát triển Kinh tế nhấn mạnh, các cơ quan chức năng trong lĩnh vực du lịch cần nhanh chóng đưa thông tin này đến với khách du lịch, các công ty lữ hành và đại lý lữ hành.

Theo Điều 10, 14 của Luật Liên bang số 132-FZ và Điều 451 của Bộ luật Dân sự Liên bang Nga, trong tình hình hiện tại, khách du lịch Nga có quyền yêu cầu chấm dứt hợp pháp hợp đồng mua bán đối với một sản phẩm du lịch hoặc điều chỉnh các điều kiện của hợp đồng do hoàn cảnh có sự thay đổi đáng kể.

Hơn nữa, trong trường hợp chấm dứt thỏa thuận đó trước khi bắt đầu chuyến đi, khách du lịch hoặc khách hàng khác sẽ được trả lại một khoản tiền bằng tổng giá của sản phẩm du lịch. Trường hợp chuyến đi đã khởi hành, một phần tiền hợp đồng sẽ được trả lại cho khách du lịch theo tỷ lệ thuận với chi phí dịch vụ chưa được cung cấp cho khách du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục