Singapore: Chất lượng không khí giảm xuống mức không tốt cho sức khỏe

07:30' - 09/10/2023
BNEWS Chất lượng không khí tại Singapore đã giảm xuống mức không tốt cho sức khỏe khi các đám cháy rừng ở Indonesia ngày càng gia tăng đã gây khói mù cho quốc đảo này.

Vào lúc 14h cùng ngày giờ địa phương, Chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm (PSI) ở khu vực miền Trung và Đông của Singapore là trên 100, mức ô nhiễm mà người dân được khuyến nghị giảm các hoạt động lâu ở ngoài trời.

 

Theo Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore, trong ngày 6/10 có 212 điểm nóng về cháy rừng được ghi nhận trên đảo Sumatra (Indonesia) gần Singapore, tăng mạnh so với mức 65 điểm nóng của một ngày trước đó và 15 điểm nóng ngày 4/10.

Gió đã đổi hướng vào chiều 6/10 và thổi khói mù từ các đám cháy về phía Singapore làm giảm chất lượng không khí của nước này.

Tình trạng khói mù nghiêm trọng nhất được ghi nhận tại Singapore là hồi tháng 9/2015 khi chỉ số PSI vượt quá 300 - mức nguy hiểm, khiến nhà chức trách phải đóng cửa trường học.

Cháy rừng và cháy đất than bùn xảy ra hằng năm vào mùa khô tại Indonesia. Theo các nhà khoa học, hồi năm 2015 và 2019, các đám cháy rừng như vậy đã thiêu trụi hàng triệu ha đất ở Indonesia, tạo ra lượng khí thải kỷ lục và gây khói mù lan sang một số quốc gia khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Đầu tuần này, Malaysia đã kêu gọi Indonesia giải quyết các đám cháy rừng sau khi chất lượng không khí tại Malaysia giảm xuống mức không tốt cho sức khỏe.

Ngày 6/10, Bộ Môi trưởng Indonesia cho biết nước này đang cố dập tắt các đám cháy rừng bằng cách phun nước từ máy bay trực thăng và làm mưa nhân tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục