Nga sẽ chỉnh lãi suất cơ bản khi lạm phát được kiềm chế

08:26' - 29/01/2024
BNEWS Ngân hàng trung ương Nga đã tăng hơn gấp đôi lãi suất cơ bản vào năm 2023 - từ 7,5% lên 16%. Tại cuộc họp gần đây, Thống đốc Ngân hàng trung ương cho biết chu kỳ tăng lãi suất sắp kết thúc.

Phát biểu trong cuộc gặp gỡ với các doanh nhân Viễn Đông mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định lãi suất cơ bản hiện nay của Ngân hàng trung ương Nga là 16% chỉ mang tính chất tạm thời và sẽ thay đổi khi lạm phát được kiềm chế.

 

Ông Putin nói rằng lãi suất cơ bản của Ngân hàng trung ương Nga hiện nay về bản chất vẫn là tạm thời. Khi các vấn đề liên quan đến lạm phát được giải quyết tình hình sẽ thay đổi.

Ngân hàng trung ương Nga đã tăng hơn gấp đôi lãi suất cơ bản vào năm 2023 - từ 7,5% lên 16%. Tại cuộc họp gần đây nhất vào tháng 12/2023, Thống đốc Ngân hàng trung ương Elvira Nabiullina cho biết chu kỳ tăng lãi suất sắp kết thúc.

Cũng tại cuộc gặp, bình luận về khả năng tăng giới hạn đối với chương trình cho vay ưu đãi dành cho các khu vực ưu tiên phát triển và cảng tự do Vladivostok, ông Putin cho rằng cần phải hết thức thận trọng bởi vì nếu không có thể làm giảm hiệu quả của những gì Ngân hàng Trung ương đang làm để kiềm chế lạm phát.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục