Nga truy tố công dân Mỹ Paul Whelan về tội hoạt động gián điệp

10:42' - 04/01/2019
BNEWS Nguồn tin trên nêu rõ nhà chức trách Nga đã chính thức truy tố công dân Mỹ Paul Whelan, 48 tuổi, về tội hoạt động gián điệp và người này đã bác bỏ cáo buộc trên.
Ông Paul Whelan, lính thủy đánh bộ Mỹ đã về hưu, bị Moskva bắt giữ với cáo buộc thực hiện hành động do thám. Ảnh: AP/TTXVN

Hãng thông tấn Interfax ngày 3/1 dẫn một nguồn thạo tin cho biết cơ quan điều tra Nga đã khởi tố hình sự và chính thức buộc tội công dân Mỹ Paul Whelan hoạt động gián điệp. Nếu bị kết tội, người này có thể đối mặt với án tù giam lên tới 20 năm.

Nguồn tin trên nêu rõ nhà chức trách Nga đã chính thức truy tố công dân Mỹ Paul Whelan, 48 tuổi, về tội hoạt động gián điệp và người này đã bác bỏ cáo buộc trên.

Luật sư Vladimir Zherebenkov, đại diện của ông Paul Whelan, cho biết đang đề nghị tòa án cho phép người này được bảo lãnh tại ngoại.

Khả năng ông Paul Whelan sẽ bị giam giữ ít nhất đến ngày 28/2 tới.

Ngày 28/12/2018, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan tại Moskva vì nghi làm gián điệp. Gia đình ông Whelan đã đề nghị sự trợ giúp từ Quốc hội Mỹ, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Mỹ tại Nga.

Ngày 2/1, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đã cho phép Washington tiếp cận lãnh sự với ông Paul Whelan.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết nước này yêu cầu Nga trao trả lập tức ông Paul Whelan. Ngoại trưởng Pompeo còn yêu cầu Moskva giải thích lý do bắt giữ ông Whelan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục