Ngân hàng Litva ngừng thanh toán bằng đồng ruble của Nga

14:45' - 15/08/2022
BNEWS Ngày 15/8, Ngân hàng thương mại Siauliu của Litva, đơn vị thực hiện thanh toán trung chuyển hàng hóa với Kaliningrad của Nga, đã ngừng xử lý các khoản thanh toán bằng đồng ruble.

Ngày 15/8, Ngân hàng thương mại Siauliu của Litva, đơn vị thực hiện thanh toán trung chuyển hàng hóa với Kaliningrad của Nga, đã ngừng xử lý các khoản thanh toán bằng đồng ruble.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, đại diện Hiệp hội ngân hàng Litva Valeria Kiguolene cho biết kể từ ngày 15/8, ngân hàng Siauliu sẽ ngừng tất cả các giao dịch thanh toán bằng đồng ruble của Nga.

 

Sau đó, từ ngày 1/9, mọi giao dịch với khách hàng Nga sẽ bị đình chỉ. Tuần trước, Hiệp hội ngân hàng Litva kiến nghị chính quyền Litva nên chấp thuận bảo lãnh của nhà nước đối với các khoản thanh toán cho hàng hóa quá cảnh tới Kaliningrad. Điều này sẽ giúp các ngân hàng của Litva tránh vi phạm các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt đối với Nga.

Ngày 11/8, đại diện Ủy ban châu Âu (EC), bà Ariana Podesta, tuyên bố hoạt động thanh toán tiền trung chuyển hàng hóa tới Kaliningrad qua Litva của các ngân hàng thương mại không vi phạm các lệnh trừng phạt.

Theo đại diện EC, việc ngân hàng Siauliu từ chối chấp nhận các khoản thanh toán quá cảnh này chỉ là quyết định của một ngân hàng cụ thể dựa trên nhận thức về rủi ro, chứ không phải là yêu cầu từ các lệnh trừng phạt của EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục