Ngăn phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy vào khu vui chơi giải trí Cửa Vạn

12:26' - 28/10/2023
BNEWS Dự kiến, từ ngày 1/11, Ban quản lý vịnh Hạ Long sẽ thả phao giới hạn để phân vùng và ngăn các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy đi vào khu vực vui chơi giải trí Cửa Vạn.
Ngày 28/10, Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long Vũ Kiên Cường cho biết: Từ ngày 28/10, các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy sẽ không được hoạt động trong khu vực vùng nước vui chơi giải trí Cửa Vạn thuộc vịnh Hạ Long.

 
Nguyên nhân là từ ngày 1/8/2023, vùng nước khu vực Cửa Vạn được UBND tỉnh Quảng Ninh công bố là khu vực vui chơi, giải trí dành cho các phương tiện đò chèo tay, thuyền kayak phục vụ khách du lịch. Do vậy, việc cấm các phương tiện tàu, thuyền đò gắn máy nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động vui chơi giải trí tại đây.

Dự kiến, từ ngày 1/11, Ban quản lý vịnh Hạ Long sẽ thả phao giới hạn để phân vùng và ngăn các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy đi vào khu vực hoạt động vui chơi, giải trí đã được UBND tỉnh công bố hoạt động.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, tại khu vực làng chài Cửa Vạn cũ còn 13 hộ nuôi trồng chưa được cấp phép. Theo quy định, chỉ được 1-2 người trông bè nhưng tại đây thường có nhiều người ra ở và các tàu đánh bắt vào neo đậu thành tụ điểm dân cư. Do đó, các phương tiện ra vào cũng gây mất an toàn cho các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước như chèo kayak và đò chở khách du lịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục