Ngành du lịch Cuba gặp trở ngại vì lệnh cấm vận của Mỹ

11:34' - 03/05/2023
BNEWS Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos García ngày 2/5 thừa nhận rằng ngành du lịch nước này gặp khó khăn trong quá trình phục hồi do các lệnh bao vây cấm vận của Mỹ và sự sụp đổ của thị trường châu Âu.

Phát biểu trước báo giới tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Cuba lần thứ 41, Bộ trưởng García cho biết thị trường chính của ngành du lịch nước này là Canada đã phục hồi 80%, nhưng tình hình thị trường châu Âu không mấy khả quan.

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, giá nhiên liệu tăng và các lệnh bao vây cấm vận do Mỹ áp đặt là những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến ngành “công nghiệp không khói” của đảo quốc Caribe này.

Người đứng đầu ngành Du lịch Cuba cũng cho hay tất cả các đường bay từ châu Âu tới Cuba đều chưa đạt mức phục hồi.

Theo Văn phòng Thống kê và Thông tin Quốc gia Cuba, nước này đã đón 1,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2022, thấp hơn mục tiêu 1,7 triệu lượt khách. Mặc dù lượng khách du lịch quốc tế đến nhiều hơn so với năm 2021 (356.470 lượt), nhưng con số này còn cách xa mức của năm 2019 (4,2 triệu lượt) và 2018 (4,6 triệu lượt), trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Chính phủ Cuba đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt du khách trong năm nay. Bộ trưởng García thừa nhận đây là mục tiêu khó thành hiện thực, song Cuba không mất hy vọng. Đảo quốc Caribe đang tập trung nỗ lực phục hồi các thị trường Mỹ Latinh như Argentina, Colombia, Bolivia và Brazil./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục