Ngành du lịch Indonesia có thể bị thiệt hại khoảng 665 triệu USD

10:05' - 07/12/2017
BNEWS Thiên tai đã làm ảnh hưởng nặng đến ngành du lịch Indonesia.
Núi lửa Agung "thức giấc". Ảnh: THX/ TTXVN

Hãng tin Antara dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Indonesia, Arief Yahya cho biết ngành du lịch nước này có thể bị thiệt hại khoảng 9.000 tỷ rupiah (tương đương 665 triệu USD) do ảnh hưởng từ các vụ phun trào của núi Agung ở Bali kể từ cuối tháng 11/2017.

Nhận định này được đưa ra dựa trên thống kê nguồn thu đổi ngoại tệ tại Bali đạt khoảng 250 tỷ rupiah mỗi ngày từ 15.000 du khách đến hòn đảo du lịch nổi tiếng này. Đặc biệt, đây cũng là mùa cao điểm du lịch đến Bali.

Bộ Du lịch nước này cũng dự báo do thiên tai, mục tiêu 15 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến Indonesia chắc chắn sẽ không thể đạt được trong năm nay. Ước tính kể từ khi núi Agung phun trào trở lại, lượng khách du lịch nước ngoài giảm ước khoảng 1 triệu lượt.

Tuy nhiên, để đạt con số 14 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, Chính phủ Indonesia đang tiếp tục tiến hành các chiến dịch lớn nhằm thúc đẩy du lịch ở các điểm khác, trong đó có quần đảo Riau nay đã trở thành một trong những cửa ngõ chính cho khách du lịch nước ngoài tới Indonesia sau Jakarta và Bali.

Cục Thống kê trung ương Indonesia đã ghi nhận sự sụt giảm 4,54% số lượng khách du lịch nước ngoài tới "đất nước vạn đảo" vào tháng 10/2017 và một trong những tác động chính là do vụ phun trào núi lửa Agung ở Bali.

Số lượng du khách nước ngoài đi qua Sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Bali đã sụt giảm gần 16%, tính cả những khách hủy chuyến. Tháng 10/2017, lượng khách du lịch nước ngoài đến Indonesia chỉ đạt 1,15 triệu người lượt.

Ngoài sân bay Ngurah Rai ở Bali, một số điểm khác cũng chứng kiến sự sụt giảm số lượng hành khách đến Indonesia là sân bay Soekarno-Hatta (giảm 1,7%) và Batam (gần 5%).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục