Ngành du lịch Paris vẫn chưa thoát khỏi bóng đen u ám

12:08' - 02/06/2016
BNEWS Theo một báo cáo của Hội đồng du lịch Paris, ngành du lịch Paris đang phải đối mặt với thách thức làn sóng đình công và biểu tình đang diễn ra.
Ngành du lịch Paris vẫn chưa thoát khỏi bóng đen u ám. Ảnh: dailymail

Theo một báo cáo của Hội đồng du lịch Paris, ngành du lịch Paris vốn đã điêu đứng sau các vụ tấn công khủng bố vào năm ngoái nay lại đối mặt với một thách thức mới là làn sóng đình công và biểu tình đang diễn ra.

Báo cáo cho biết, lượng đặt phòng khách sạn của du khách Nhật Bản trong quý I năm nay giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi của du khách Nga giảm 35%.

Năm ngoái, số du khách Trung Quốc tới Pháp đạt kỷ lục 1,2 triệu lượt người, nhưng năm nay giảm 13,9%. Đầu năm nay, những tác động tiêu cực của các vụ tấn công hồi năm ngoái vẫn chưa hết.

Pháp là quốc gia đón lượng du khách nhiều nhất thế giới, nhưng khách du lịch cảm thấy lo sợ trước vụ tấn công ở thủ đô Paris hồi tháng 11 năm ngoái đã khiến 130 người chết và một vụ khác vào tháng 1/2016 nhằm vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo và siêu thị của người Do Thái.

Nhiều tuần sau khi xảy ra vụ tấn công nhắm vào các điểm giải trí của thủ đô nước Pháp, tình hình đặt phòng và tour du lịch, doanh số bán vé vào cửa các bảo tàng của nước này đều đi xuống. Các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ hàng không, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại cũng bị liên lụy.

Trong khi không khí ở Paris đã trở lại bình thường trong những tháng gần đây, biểu tình phản đối cải cách lương một lần nữa gieo rắc sự nghi ngại cho du khách. Theo Hội đồng du lịch Paris, những hình ảnh về các cuộc biểu tình trong lòng Paris được phát đi khắp thế giới đã gây thêm cảm giác e ngại và sự hiểu nhầm.

Các nghiệp đoàn đã đe dọa làm cản trở hoạt động đi lại của hàng triệu du khách tới Pháp trong thời gian diễn ra Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá châu Âu (Euro 2016), bắt đầu sôi động từ ngày 10/6.

Chủ tịch Hội đồng du lịch Paris, Frederic Valletoux, nói toàn bộ ngành du lịch và giải trí lâm vào tình thế bất lợi và thách thức cho người lao động là rất lớn bởi 500.000 người trong số phụ thuộc vào các hoạt động này ở Paris.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục