Du khách vẫn đổ đến Paris sau vụ tấn công khủng bố

10:48' - 11/02/2016
BNEWS Loạt vụ tấn công hồi tháng 11 còn để lại hậu quả lớn hơn nữa, tuy nhiên an ninh ở Paris cũng chưa bao giờ được siết chặt như bây giờ và điều này đã giúp trấn an du khách.
Du khách vẫn đổ đến Paris sau vụ tấn công khủng bố.

Một số khách du lịch có thể tránh tới Paris -điểm đến hàng đầu thế giới- sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong năm 2015 nhưng đối với các cặp tình nhân, người mê mua sắm và giới sành ăn thì Paris vẫn luôn là Paris.

Những con phố nhộn nhịp ở Paris có thể vắng hơn một chút và những hàng người xếp hàng trước bảo tàng Louvre hay Tháp Eiffel có thể ngắn hơn một chút sau loạt vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Ông Francois Navarro, người đứng đầu uỷ ban du lịch vùng Paris, cho biết lượng đặt phòng khách sạn ở Paris giảm khoảng 20% do một số du khách Nhật Bản, Trung Quốc và Nga huỷ phòng từ sau loạt vụ tấn công khủng bố thứ hai vào "Kinh đô ánh sáng" của thế giới trong năm 2015.

Ông Navarro nói, vùng Paris đã phải mất 3 tháng mới có thể phục hồi lại sau loạt vụ tấn công vào tạp chí Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái hồi tháng 1/2015. Loạt vụ tấn công hồi tháng 11 còn để lại hậu quả lớn hơn nữa, tuy nhiên an ninh ở Paris cũng chưa bao giờ được siết chặt như bây giờ và điều này đã giúp trấn an du khách. Ông cho biết thêm, dự kiến lượng du khách đến Paris sẽ tăng trở lại từ tháng Ba.

Theo ông Navarro, nhiều du khách giờ đây chấp nhận một thực tế là bi kịch có thể xảy ra ở mọi nơi trên thế giới nên Paris không phải là ngoại lệ. Thành phố này vẫn là "thỏi nam châm" thu hút những người yêu thích bảo tàng, những người sành ăn và những người mê mua sắm.

Khu vực Paris thu hút khoảng 19 triệu du khách trong năm 2014 còn cả nước Pháp đã đón 83 triệu lượt khách quốc tế, đưa Pháp trở thành điểm đến hàng đầu thế giới.

Trung Quốc là nước có lượng khách đến Pháp đứng thứ 5 sau Anh, Mỹ, Đức và Italy. Lượng khách Trung Quốc tới Pháp có mức tăng trưởng nhanh. Để tiếp tục thu hút khách du lịch Trung Quốc, Pháp đã cắt giảm thời gian xét cấp thị thực cho khách Trung Quốc.

Ông Navarro cho biết, cuối tháng này, uỷ ban du lịch Paris sẽ đón tiếp 55 công ty tổ chức tour du lịch Trung Quốc để thảo luận về vấn đề an ninh và giới thiệu các danh lam thắng cảnh ở Pháp.

Khách Trung Quốc và Nhật Bản là những du khách chi tiêu nhiều nhất ở Pháp nên dự kiến, các quan chức du lịch Pháp sẽ tới Tokyo vào tháng Sáu tới để thu hút thêm các hãng lữ hành Nhật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục