Ngành hàng không kiểm soát chặt khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh

17:43' - 30/06/2021
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành hàng không về việc tăng cường kiểm soát hành khách đến từ Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không khẩn trương triển khai và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Tăng cường kiểm tra hành khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh tới các địa phương khác, đảm bảo 100% hành khách thực hiện khai báo y tế nghiêm ngặt; kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác truy vết khi có tình huống phát sinh.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường hình thức khuyến cáo đối với hành khách khi về các địa phương bắt buộc phải khai báo trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ; tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Đặc biệt, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày đối với những người từng đến các địa điểm có trường hợp mắc COVID-19 ở, lưu trú hoặc khu vực bị phong tỏa (cách ly vùng) do có trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh và phải thực hiện cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai nội dung nêu trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.

Cũng liên quan đến hoạt đồng hàng không, UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại đến Cảng hàng không Vinh từ ngày 30/6.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh ký nêu rõ: "Tình hình phức tạp của dịch COVID-19 ở nhiều địa phương trong cả nước; trong đó có Nghệ An và vùng lân cận đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các đường bay đi và đến Cảng hàng không Vinh".

Hơn nữa, mỗi ngày Cảng hàng không Vinh chỉ duy trì khai thác một đường bay từ Vinh đi Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày, nhưng lượng khách rất ít.

Để hạn chế và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong công tác dập dịch, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vinh từ ngày 30/6 cho đến khi dịch được kiểm soát, khống chế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục