Ngành Y tế Tp Hồ Chí Minh đã chuyển 100% dữ liệu xác minh để cấp hộ chiếu vaccine

11:13' - 12/05/2022
BNEWS Theo Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh, tính đến ngày 10/5, 100% đơn vị y tế địa phương đã chuyển dữ liệu cần xác minh cho Công an Thành phố trong hoạt động “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Qua đó, tiến tới đẩy nhanh tiến độ cấp hộ chiếu vaccine cho người dân. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Thành phố về việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, xác thực thông tin phục vụ kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và ký số chứng nhận tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đã triển khai “làm sạch” dữ liệu và ký số chứng nhận tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 cho các đối tượng tiêm lưu trú trên địa bàn phụ trách.

 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp, sự hỗ trợ, phối hợp của Công an địa phương, các dữ liệu được “làm sạch” và chuyển về cho Sở Y tế để nhập lại trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 theo từng đợt. 100% cơ sở y tế địa phương đã chuyển dữ liệu cần xác minh cho Cơ quan Công an trong hoạt động “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng.

Toàn thành phố có 886.477 dữ liệu đã được ký duyệt chứng nhận tiêm chủng COVID-19 thông qua chữ ký số. Trung bình mỗi ngày có 175.276 dữ liệu được ký số chứng thực.

Để đẩy nhanh tiến độ ký số chứng nhận tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và hỗ trợ đơn vị kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật trong quá trình ký số, Sở Y tế đã thành lập Tổ kỹ thuật để hỗ trợ trực tiếp cho các đơn vị ngay tại Sở. Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo Trung tâm Y tế, Trạm Y tế tổ chức nhập liệu ngay lên Hệ thống đối với dữ liệu đã được Cơ quan Công an xác minh, không được để tồn đọng.

Theo Sở Y tế, việc thực hiện chữ ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và làm sạch dữ liệu tiêm chủng không chỉ đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và cấp “Hộ chiếu vaccine” mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành Y tế, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục