Ngày 11/10, Hà Nội ghi nhận 9 ca dương tính với SARS-CoV-2

20:16' - 11/10/2021
BNEWS Tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 11/10, trên địa bàn thành phố Hà Nội thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 thuộc chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và đều đã được cách ly.

Phân bố ca mắc mới theo quận, huyện: Hoàn Kiếm (5 ca), Thường Tín (1 ca), Sóc Sơn (1 ca), Đan Phượng (1 ca), Thanh Trì (1 ca).

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận tổng số 4.047 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.606 ca, số mắc là trường hợp đã được cách ly là 2.441 ca.

Chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, từ ngày 30/9 đến nay, tại Hà Nội ghi nhận tổng số 59 ca mắc (bao gồm: 29 F0 sinh sống tại Hà Nội; 30 F0 là người từ tỉnh khác đến điều trị, chăm sóc bệnh nhân).

Phân bố bệnh nhân theo nhóm đối tượng, bao gồm 22 bệnh nhân là người nhà chăm sóc bệnh nhân; 29 người là bệnh nhân điều trị trong bệnh viện; 6 bệnh nhân là nhân viên y tế làm việc trong bệnh viện và 2 trường hợp là đối tượng khác.

Thực  hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 8157/BYT-KHTC ngày 28/9/2021 về chấn chỉnh việc thực hiện thu dịch vụ xét nghiệm COVID-19, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện việc xét nghiệm theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo khoa học, thiết thực, phù hợp với tình hình dịch bệnh, tránh lạm dụng, lãng phí; thực hiện thu và thanh toán chi phí xét nghiệm đối với từng đối tượng theo quy định của pháp luật về giá và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Lưu ý trường hợp thực hiện xét nghiệm gộp mẫu phải áp dụng mức giá gộp mẫu, không được áp mức giá xét nghiệm theo mẫu đơn để thu và thanh toán với người bệnh.

Trường hợp cơ sở y tế công lập thực hiện xét nghiệm cho các đối tượng không thuộc phạm vi chi trả của bảo hiểm y tế và ngân sách nhà nước: các đơn vị tiếp tục thực hiện mức giá và thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; không thực hiện mức giá dịch vụ theo yêu cầu đối với xét nghiệm COVID-19.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị phải thực hiện việc xây dựng, quyết định mức giá và kê khai, công bố công khai giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo quy định của pháp luật về giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục