Ngày 14/7, cổ phiếu VEC và HEJ giao dịch lần đầu trên UPCoM

14:43' - 14/07/2017
BNEWS Gần 44 triệu cổ phiếu VEC và 4,4 triệu cổ phiếu HEJ chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCOM.
Viettronics là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực điện tử - viễn thông và tin học tại Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, ngày 14/7 có 43,8 triệu cổ phiếu của Tổng công ty cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam (MCK: VEC) và 4,4 triệu cổ phiếu của Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Thủy lợi Việt Nam - CTCP (MCK: HEJ) đã chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 482 tỷ đồng.

Theo đó, số lượng VEC đăng ký tương ứng với giá trị 438 tỷ đồng tính theo mệnh giá cổ phiếu. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 12.100 đồng/cổ phiếu.

Tổng công ty cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam (Viettronics) được thành lập từ năm 1995, trước đây là Phòng nghiên cứu điện tử thuộc Bộ Công Thương. Năm 2007, công ty chính thức hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần với vốn điều lệ 438 tỷ đồng; trong đó Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm giữ 87,97% vốn cổ phần.

Viettronics là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực điện tử - viễn thông và tin học tại Việt Nam với 13 doanh nghiệp thành viên, có doanh thu hàng năm khoảng 100 triệu USD; trong đó gia công xuất khẩu đạt khoảng 30 triệu USD/năm.

Bên cạnh đó, công ty còn hợp tác với nhiều hãng điện tử và tin học nổi tiếng thế giới từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, các nước châu Á…

Hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh chính của công ty bao gồm các lĩnh vực thiết kế, sản xuất, lắp ráp, chế tạo thiết bị công nghệ thông tin, linh kiện điện tử dân dụng, lắp đặt hệ thống và tư vấn, giám sát thi công công trình lắp đặt.

Một số sản phẩm điện tử dân dụng như đầu karaoke, loa, amply, tủ cấp đông, nồi cơm điện… của các thương hiệu VTB, VITEK, BELCO… luôn giữ được vị thế trên thị trường hàng điện tử dân dụng.

Bên cạnh đó, Viettronics còn cung cấp thiết bị, giải pháp hệ thống, phần mềm cho các dự án công nghệ thông tin trong phạm vi toàn quốc và một số nước trên thế giới.

Năm 2016, doanh thu thuần của Viettronics đạt gần 1.410 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 9.022 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, công ty dự kiến tập trung phát triển sản phẩm ở các lĩnh vực mũi nhọn bao gồm điện tử dân dụng, điện tử chuyên dụng (y tế, công nghiệp, thiết bị cơ điện tòa nhà) và lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông.

Năm 2017, Viettronics đạt mục tiêu doanh thu thuần đạt 300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 13 tỷ đồng.

Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Thủy lợi Việt Nam - CTCP đưa 4,4 triệu cổ phiếu HEJ, tương ứng với giá trị 44.000.000.000 đồng lên giao dịch trên thị trường UPCOM. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 14.000 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục