Ngày lễ 20/11 đầu tiên của ngôi trường mang tên quần đảo Hoàng Sa

06:51' - 20/11/2016
BNEWS Ngày 20/11 đang đến thật gần, tất cả thầy và trò nhà trường đều vô cùng xúc động khi lần đầu tiên được đón nhận những giây phút thiêng liêng tại ngôi trường mang tên quần đảo Hoàng Sa này.
Trường Trung học cơ sở Hoàng Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng). Ảnh: thanhnien.vn

Trường Trung học cơ sở Hoàng Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) được thành lập trong năm học 2016-2017 trên nền tảng cơ sở 2 của Trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng, với diện tích hơn 4000 m2. Năm đầu tiên trường có 500 học sinh.
Không chỉ đặc biệt ở tên gọi, trường có đến 50% cán bộ, giáo viên là vợ cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các binh chủng khác nhau và có khoảng 20% học sinh là con ngư dân, bộ đội.
Trong tiết học Lịch sử, cô giáo Trần Thị Thu Hà , giáo viên bộ môn Sử - Địa đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện sống động nơi đảo xa để học sinh có thể hình dung và hiểu hơn về cuộc sống của những người lính đang ngày đêm canh giữ sự bình yên cho vùng biển quê hương.

Đó là những câu chuyện chân thực từ chính lời kể của người chồng cô Hà là Thượng úy Lê Quang Dựng đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Tuy là giáo viên môn Toán, nhưng trong các tiết học của mình, cô giáo Phạm Thị Liên luôn lồng ghép, tích hợp chủ đề biển đảo để từ đó giáo dục học sinh lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm với quê hương, đất nước.

“Em rất tự hào khi được học dưới mái trường mang tên huyện đảo quê hương mình. Sau gần 1 kỳ học trôi qua, em được thầy cô chỉ bảo tận tình, bạn bè quan tâm và giúp đỡ. Nhiều tiết học, các thầy cô thường lồng ghép những vấn đề về biển đảo. Từ đó nhắc nhở chúng em biết yêu quý biển đảo quê hương”, em Bùi Thị Quý Lâm, học sinh lớp 9/1, Trường Trung học cơ sở Hoàng Sa chia sẻ.

Cô Mai Huyền Thu Hoài- Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hoàng Sa cho biết: Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng nhà trường đều tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành tổ chức. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phát động phong trào dạy tốt - học tốt, các cuộc thi để hướng tới các ngày kỷ niệm.

Đặc biệt, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động để giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm xây dựng một ngôi trường không chỉ đặc biệt về tên gọi, đội ngũ giáo viên mà còn đạt chất lượng cao trong giảng dạy.

Ngày 20/11 đang đến thật gần, tất cả thầy và trò nhà trường đều vô cùng xúc động khi lần đầu tiên được đón nhận những giây phút thiêng liêng nhân ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam tại ngôi trường đặc biệt này.

Ngôi trường mang tên huyện đảo Hoàng Sa như một minh chứng nhắc nhở thầy và trò luôn phấn đấu dạy và học tập tốt, từ đó góp thêm tiếng nói, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa./.

>>> Bạn đã biết Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có từ khi nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục