Ngày mai 29/5, Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C

18:43' - 28/05/2021
BNEWS Dự báo thời tiết Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 28/5, các khu vực trên cả nước đều có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, ở nước ta, hiện tượng gió lốc thường xảy ra trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 8.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, lốc xoáy thường xảy ra vào mùa hè, nhất là ở những vùng sát biển. Lốc cũng như vòi rồng xảy ra rất đột ngột và hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn, không thể dự báo được.

Các dấu hiệu nhận biết khi có lốc: bầu trời đổi mầu đen, mây di chuyển nhanh, xoắn lại với nhau tạo thành hình nón, xuất hiện các tiếng gầm rú...

Trong những ngày nắng nóng, khi có mây dông xuất hiện, người dân cần theo dõi chặt chẽ và có biện pháp để đề phòng thiệt hại do lốc gây ra. Khi bất ngờ gặp lốc xoáy, người dân cần nhanh chóng tìm nơi đất trũng thấp, nằm sát xuống đường....; tắt, cắt tạm thời các thiết bị điện, đài để tránh bị điện giật, hỏa hoạn; không chạy cùng hướng với đường đi của lốc xoáy; tìm chỗ trú ẩn an toàn trong nhà, núp dưới một vật nặng và giữ chặt nó. Người dân không nên đứng gần, trú tránh dưới cây to; căn nhà thô sơ, cột điện...

Dự báo thời tiết các khu vực đêm 28, ngày 29/5:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; ngày nắng, phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối 29/5 có mưa rào rải rác, có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; chiều tối 29/5 có mưa rào rải rác, có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục