Ngày Thần Tài, mua vàng ở đâu đảm bảo?

15:11' - 05/02/2017
BNEWS Nhiều người tin rằng vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngoài việc thờ cúng Thần Tài thì mua vàng sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Nhưng bạn đã biết cách chọn vàng thế nào, mua ở đâu cho đảm bảo?
Nhiều người tin rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Vài năm trở lại đây, bên cạnh việc thờ cúng Thần Tài và chuẩn bị mâm cỗ tam sên vào ngày mùng 10 tháng Giêng, người dân vẫn truyền tai nhau rằng muốn năm mới được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh thì nên mua vàng vào ngày Thần Tài để lấy may.
Vì vậy, trong ngày vía Thần tài, rất nhiều người đổ xô ra các tiệm vàng, thậm chí còn chen chân, đứng xếp hàng cả vài tiếng đồng hồ để mua vàng về tích trữ, biếu tặng và cúng trên bàn thờ Thần tài.
Tuy vậy, hiện chưa có một tài liệu nào chứng minh việc mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn thật sự. Nhưng nếu bạn muốn mua vàng cầu may vào ngày Thần Tài, hãy lưu ý một vài điều sau:

Nên mua vàng miếng, nhẫn tròn hay vàng trang sức?

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, các công ty, cửa hàng kinh doanh vàng đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhân ngày vía Thần Tài.

Nhiều sản phẩm vàng ra mắt nhân ngày Thần Tài phục vụ nhu cầu khách hàng. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Đối với những người mua vàng để cầu may, sau đó cất đi để tích lũy chứ không bán lại thì có thể chọn mua những sản phẩm vàng chế tác hình con giáp theo tuổi, theo mệnh hoặc hình linh vật (kim kê, kim quy, tỳ hưu...).
Còn nếu bạn muốn mua cầu may sau đó bán vàng lại mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng. Riêng với vàng miếng, khi mua cần phải chú ý đến số series.

Mua nhẫn tròn trơn cần lưu ý điều gì?

Bên cạnh mục đích mua vàng cầu may ngày Thần Tài, sản phẩm nhẫn tròn trơn cũng thường được lựa chọn để tích trữ hay biếu tặng.
Khi mua vàng nhẫn tròn trơn, bạn nên chọn loại có ép vỉ, nếu không sẽ khó xác định chất lượng. 
Bởi nhẫn tròn trơn do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất gia công thường không có đủ máy móc công nghệ hiện đại nên khó có thể đảm bảo đủ tuổi vàng hay còn gọi là vàng non.

Thương phẩm nổi tiếng nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long. Ảnh: BTMC

Hiện nay, tại một số cửa hàng vàng lớn có sẵn máy đo để bạn kiểm tra ngay tuổi của vàng trong món đồ mình mua. Tuy nhiên máy đo vàng chưa thực sự phổ biến nên lời khuyên cho bạn chỉ có thể là “chọn mặt để mua vàng.”

Mua vàng Thần Tài ở đâu đảm bảo?

Để mua được những sản phẩm vàng đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý chọn cửa hàng vàng có uy tín để tránh trường hợp vàng không đủ tuổi và cũng sẽ dễ dàng hơn nếu muốn mua đi bán lại hay bảo dưỡng đồ nữ trang của mình sau này.
Ngoài các tiệm vàng tư nhân, bạn có thể tham khảo một vài cửa hàng vàng của các công ty lớn như Bảo Tín Minh Châu, SJC, Doji, Phú Quý hay PNJ... 
Để phục vụ cho ngày vía thần tài năm nay, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu tiếp tục đưa đến cho khách hàng sản phẩm Lộc Thần Tài với thương phẩm nổi tiếng nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long loại 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ...

Tượng gà linh vật năm Đinh Dậu của SJC. Ảnh: SJC

Còn tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tết Đinh Dậu 2017, Công ty này đã chuẩn bị hơn 200.000 sản phẩm với nhiều mẫu mã tài lộc, may mắn phục vụ nhu cầu khách hàng nhân ngày Thần Tài. 
Các sản phẩm mới seri 2017 như Phù Điêu 2 chỉ, tượng gà linh vật năm Đinh Dậu các loại 1 lượng, 2 lượng và 5 lượng, đồng điếu An khang Thịnh vượng 5 chỉ… dự kiến sẽ đặc biệt thu hút khách hàng. Các sản phẩm được sản xuất từ vàng 24k, với các chế tác tinh xảo đẹp mắt.
Ngoài ra, các loại vàng may mắn, thần tài, tượng linh vật 12 con giáp, các loại sản phẩm 12 con giáp 3D, mặt dây 12 con giáp, tượng Thần Tài, tượng Quan Âm… hứa hẹn sẽ làm hài lòng mọi nhu cầu khách hàng trong dịp này.

Đồng vàng Kim Dậu chào đón năm mới Đinh Dậu 2017 của Tập đoàn DOJI. Ảnh: DOJI

Cũng không nằm ngoài xu hướng của thị trường, Tập đoàn DOJI đã có rất nhiều sản phẩm đặc trưng cho ngày Thần tài như: Kim Thần Tài (ông Thần Tài) gồm 3 loại: Kim Thần Tài 1 chỉ - Kim Thần Tài 2 chỉ - Kim Thần Tài 5 chỉ. 
Đối với khách hàng mua có nhu cầu mua với trọng lượng lớn thì có thể chọn sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối hình gà trống đẹp mắt, có trọng lượng 1 lượng – 2 lượng – 3 lượng – 5 lượng.
Đối với nhiều người mua vàng Thần Tài để lấy may hơn là đầu tư nên Doji có sản phẩm mỹ nghệ công nghệ Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9. Giá chỉ từ có 1-2 triệu đồng/sản phẩm.
Theo các chuyên gia trong ngành, vài năm gần đây, người dân bắt đầu biết đến ngày vía Thần Tài nên lượng hàng bán ra trong ngày này lên đến hàng tấn vàng. 
Nếu như ngày vía Thần Tài các năm trước, cả một biển người chen chân nhau tại các cửa hàng vàng bạc từ sáng sớm cho tới đêm khuya thì năm nay, một vài công ty vàng bạc đá quý đã đưa vào chương trình mua hàng trực tuyến, "Thần Tài trao tay" được đông đảo khách hàng hưởng ứng. 
Bạn chỉ cần ngồi trước máy tính, đặt hàng qua website của các công ty này và đợi "Thần Tài gõ cửa" mang vàng đến tận nơi cho bạn mà không phải chen chúc hay chờ đợi mệt mỏi.

>>> Nên làm gì trong ngày Thần Tài để đón tài lộc?

>>> Đa dạng sản phẩm vàng may mắn nhân ngày Thần Tài 2017

>>> Hướng dẫn cách cúng Thần Tài mùng 10 Tết rước tài lộc về nhà

>>> Mâm cỗ cúng Thần Tài cần có những gì?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục