Nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du lịch ở đâu không lo “cháy túi"?

16:32' - 15/04/2024
BNEWS Người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5. Song giá vé máy bay cao thời điểm này cao hơn mọi năm nhiều, vậy đi đâu để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày và là kỳ nghỉ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du lịch hè.

Đây là thời điểm thích hợp để mọi người đi du lịch nghỉ dưỡng, nạp năng lượng, đồng thời cũng là thời gian để các gia đình thêm gắn kết và có thời gian bên nhau.

Tuy nhiên, giá vé máy bay lại quá cao so với mọi năm, vậy đi đâu để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ?

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lên kế hoạch cho chuyến đi chơi dịp lễ của mình, xuất phát điểm đi từ Hà Nội.

Cắm trại trong rừng ngắm đom đóm rợp trời tại rừng Quốc gia Cúc Phương

Nằm cách Hà Nội khoảng 120 km về phía Nam là Vườn quốc gia Cúc Phương. Vườn Quốc gia được thành lập năm 1962, thuộc địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Nơi đây không chỉ có giá trị trong bảo tồn đa dạng sinh học mà còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Thông thường, đom đóm trong rừng Cúc Phương sẽ xuất hiện nhiều nhất vào mùa hè, từ khoảng tháng 4 đến tháng 8. Lúc này thời tiết đẹp, có nắng, ít mưa nên cũng rất thuận lợi để bạn có thể quan sát mùa đom đóm Ninh Bình.

Theo kinh nghiệm của nhiều người yêu thích du lịch, góc rừng xóm Bống, cách cổng Vườn Quốc gia Cúc Phương khoảng 20 km sẽ là điểm để ngắm và chụp ảnh đom đóm lý tưởng nhất.

Ánh sáng lung linh của đom đóm trong rừng Cúc Phương là khung cảnh vô cùng rực rỡ, có thể nói là vũ điệu ánh sáng được tạo nên từ sự diệu kỳ của tạo hóa. Khi đến nơi trú ngụ của đom đóm, chúng ta phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc cơ bản như không được mở nhạc hay nói chuyện quá ồn ào, lớn tiếng; không dùng các loại kem bôi chống côn trùng; không bật đèn; không sử dụng điện thoại di động. Có như vậy mới tránh kích động chúng và cho ra những khung hình chụp đom đóm trong rừng Cúc Phương với màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, dịp này cũng là mùa bướm ở rừng Cúc Phương, ngay từ cổng vào, từng đám bướm đủ màu sắc khi tụ thành đám cạnh vũng nước, khi bay lượn rợp cung đường tạo nên cảnh sắc hữu tình đầy mê đắm.

Ngoài trải nghiệm ngắm biển bươm bướm, đom đóm tại Cúc Phương, bạn cũng có thể ghé thăm các điểm đến gần gũi với thiên nhiên ở Ninh Bình như Tràng An, đầm Vân Long, đồi dứa Tam Điệp…

Food tour Hải Phòng

Để có chuyến Food tour hoàn hảo khi du lịch Hải Phòng, bạn nhất định phải lên sẵn danh sách những món ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và địa chỉ thưởng thức uy tín. Vốn nổi tiếng với vô vàn món ăn ngon, hợp khẩu vị của tất cả mọi người, du khách chỉ cần dành một ngày lang thang các khu chợ: Cát Bi, Lương Văn Can, Núi Đèo… là có thể ăn hết món ngon đất cảng.

Hải Phòng cũng có nhiều bãi tắm đẹp như Đồ Sơn, bãi tắm ở khu du lịch Đồi Rồng, đảo Cát Bà để bạn có thể giải nhiệt mùa hè. Bạn có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện cho chuyến đi của mình từ phượt bằng xe máy, đi ô tô riêng hay đi tàu hỏa. Ưu điểm trong việc di chuyển giúp bạn không mất quá nhiều thời gian trong chuyến đi chơi của mình.

Khám phá cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Cung đường sắt với chiều dài khoảng 100km từ Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng, với một bên là núi cao một bên là biển xanh sâu thẳm, chắc chắn sẽ là một hành trình nhiều cảm xúc dành cho du khách.

Từ Hà Nội, bạn có thể đặt vé tàu đi Đà Nẵng với hai loại vé ghế ngồi hoặc giường nằm. Tổng thời gian di chuyển khoảng từ 15 - 17 giờ. Khi đến đoạn qua đèo Hải Vân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng với màu xanh của cây, của biển, của trời.

Đoạn đường sắt Huế - Đà Nẵng gồm 12 ga với chiều dài 102km, trong đó có 3 ga nằm trên khu vực đèo dốc, xa khu dân cư và 9 ga có thể đón khách là Huế, Hương Thủy, Truồi, Cầu Hai, Thừa Lưu, Lăng Cô, Kim Liên, Thanh Khê và Đà Nẵng. Riêng thời gian di chuyển qua 12 ga này khoảng 3,5 - 4 giờ. Vào những ngày nắng, vẻ đẹp ở nơi đây sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục