Người biểu tình xông vào Đại sứ quán Mỹ tại Iraq

18:36' - 31/12/2019
BNEWS Theo các hãng tin Sky News, Bloomberg, người biểu tình Iraq đã phá cổng và tràn vào khu tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad.
Đại sứ quán Mỹ tại Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 20/5/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong khi đó, AFP của Pháp đưa tin người biểu tình đã vượt qua hệ thống tường bao quanh và xông vào bên trong tòa nhà Đại sứ quán Mỹ.

Sau khi dùng loa kêu gọi người biểu tình kiềm chế nhưng không hiệu quả, lực lượng an ninh Mỹ bên trong khu tổ hợp đại sứ quán đã dùng hơi cay và đèn chớp để giải tán đám đông người quá khích. 

Trong khi đó, hãng tin AP (Mỹ) đưa tin có hỏa hoạn bùng phát bên trong Đại sứ quán Mỹ nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Theo AFP, dòng người gồm cả nam giới trong các trang phục quân nhân và nữ giới đã tràn qua các điểm kiểm tra an ninh ở khu vực thường được bảo vệ nghiêm ngặt mang tên "Vùng Xanh" (Green Zone) ở thủ đô Baghdad. Người biểu tình đã phá hoại các tài sản xung quanh và yêu cầu đóng cửa Đại sứ quán Mỹ tại Iraq.

Theo Sky News, các tay súng Hồi giáo dòng Shiite đã hỗ trợ người biểu tình tấn công tòa nhà đại sứ.

Trước đó, hôm 29/12, ít nhất 25 tay súng đã thiệt mạng khi Không quân Mỹ không kích một căn cứ của nhánh phiến quân Hashed có tên Kataeb Hezbollah ở miền Tây Iraq. Các vụ không kích được thực hiện nhằm đáp trả những vụ tấn công bằng rocket nhằm vào các căn cứ quân sự của Iraq, có sự hiện diện của quân đội Mỹ.

Dù chưa có bên nào nhận thực hiện các vụ tấn công nhưng các đánh giá an ninh của Mỹ cho rằng Kataeb Hezbollah đứng sau các vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục