Người dân Canada tăng chi tiêu bằng thẻ tín dụng

16:36' - 02/11/2022
BNEWS Công ty báo cáo tín dụng Equifax Canada cho biết ngày càng nhiều người Canada dùng thẻ tín dụng để trang trải các chi phí hằng ngày khi mọi thứ đang trở nên đắt đỏ hơn.

Việc sử dụng thẻ tín dụng đã tăng trong quý thứ 6 liên tiếp và dư nợ trung bình của thẻ tín dụng đang ở mức cao kỷ lục 2.121 CAD (1.558 USD) tính đến hết tháng 9/2022.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, quan chức cấp cao của Equifax Canada, Julie Kuzmic nêu rõ người tiêu dùng Canada đang phải đối mặt với lãi suất ngày càng tăng đối với các khoản thanh toán thế chấp. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến lãi suất trên hạn mức tín dụng. Tình hình lạm phát đang thực sự ảnh hưởng đến giá hàng tạp hóa và giá xăng.

 

Cuộc khảo sát cho thấy chỉ 50% số người Canada cho biết họ cảm thấy yên tâm về triển vọng kinh tế cá nhân, giảm so với 61% vào năm ngoái. Có 52% số người được hỏi bày tỏ lo ngại về khả năng theo kịp mức tăng của các hóa đơn hằng tháng như tiền thuê nhà, điện và bảo hiểm.

Để hạn chế các hóa đơn hàng tạp hóa, nhiều người dân sử dụng phiếu giảm giá hoặc mua sắm các mặt hàng giảm giá, một số người khác lựa chọn mua ít thực phẩm hơn.

Có sự khác biệt giữa các tỉnh bang về mức độ gánh nặng tài chính đối với người dân Canada. Những người dân ở tỉnh British Columbia, Quebec và các tỉnh khu vực Atlantic Canada có xu hướng lo lắng hơn về gánh nặng nợ nần và việc làm, trong khi người dân ở Alberta ít lo ngại nhất về những vấn đề trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục