Người dân Nhật Bản kỳ vọng lớn vào thời kỳ trị vì của Nhật Hoàng Naruhito

14:54' - 22/10/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 22/10, hàng triệu người Nhật Bản đã theo dõi trực tiếp lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito qua truyền hình.
Nhật hoàng Naruhito làm lễ tại Điện thờ cung Hoàng gia ở Tokyo, trước lễ Đăng quang ngày 22/10/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Họ đặt rất nhiều hy vọng vào thời kỳ Reiwa (Lệnh hòa) dưới sự trị vì của vị Hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Tsukamoto Yochi nhấn mạnh Nhật Hoàng là biểu tượng tinh thần của người dân Nhật Bản, do vậy, toàn dân đều mong muốn gửi lời chúc mừng đến Nhật Hoàng Naruhito trong dịp này. Ông cho rằng "Nhật Hoàng Naruhito trẻ tuổi nên cách suy nghĩ chắc chắn sẽ mới và có những đóng góp để thời đại mới phát triển".

Cùng chung quan điểm này, anh Koizumi Kazuma bày tỏ hy vọng thời kỳ Reiwa sẽ là một thời kỳ hòa bình và người dân sẽ được hưởng cuộc sống hạnh phúc. Trong khi đó, chị Kawasaki cho rằng lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito là “sự kiện thu hút sự quan tâm lớn của mọi người. Người dân Nhật Bản cũng như người dân thế giới đều mong muốn một cuộc sống hòa bình và hạnh phúc”.

Nhật Hoàng Naruhito đã chính thức tuyên bố đăng quang ngày 22/10 trước sự chứng kiến của gần 2.000 quan khách trong và ngoài nước tại một buổi lễ được tổ chức trang trọng ở Hoàng cung Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ đăng quang, Nhật Hoàng cam kết "sẽ hành động theo Hiến pháp và hoàn thành trách nhiệm như một biểu tượng của quốc gia và sự đoàn kết của người dân Nhật Bản, đồng thời luôn cầu chúc hạnh phúc của người dân và hòa bình của thế giới, quan tâm tới người dân và giúp đỡ họ”.

Bên cạnh đó, Nhật Hoàng Naruhito cũng bày tỏ hy vọng rằng “với sự sáng suốt và các nỗ lực không ngừng của người dân, đất nước chúng ta sẽ phát triển hơn và đóng góp cho tình hữu nghị và hoà bình của cộng đồng quốc tế cũng như hạnh phúc và sự thịnh vượng của loài người”./.

Xem thêm:

>>Nhà Vua Nhật Bản Naruhito chính thức tuyên bố đăng quang

>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ đăng quang của Nhật Hoàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục