Người dân Tp. Hồ Chí Minh tấp nập sắm Tết
Hầu hết kênh bán lẻ hiện đại lẫn truyền thống, cũng như thương mại điện tử đều hoạt động hết công suất và giảm giá sâu hàng hóa để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho thấy, tính từ lúc bắt đầu chương trình kinh doanh Tết (cuối tháng 12/2023) đến nay, sức mua của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tăng cao không ngừng. Riêng trong tuần cuối cùng trước khi chính thức bước sang năm mới, hệ thống đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm; sức mua tăng gấp 2 – 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, những siêu thị nằm trong khối nhà chung như chung cư, trung tâm thương mại… đã linh động đưa các mặt hàng Tết gồm trái cây, hoa… ra sảnh để người dân có thể nhanh chóng chọn lựa, không tốn thời gian di chuyển và chờ đợi.Riêng trong ngày 8/2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp âm lịch) toàn hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ sáng đèn đến tận khuya để phục vụ từng người dân mua sắm Tết, còn ngày 9/2 (nhằm ngày 30 Tết tháng Chạp âm lịch), hệ thống phục vụ đến 12 giờ trưa.
Trong khi đó, tại các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Aeon Mall, Giga Mall, Satramart, MM Mega Market, LOTTE Mart... sức mua tập trung mạnh vào nhóm mặt hàng Tết và sản phẩm vụ dành cho mỗi dịp Xuân về.Điển hình, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh chưng, bánh tét, dưa hành củ kiệu muối, giò chả, trái cây trưng mâm ngũ quả, bánh kẹo tết, mứt tết, đồ uống… Đặc biệt, dịch vụ mâm cỗ gia tiên năm nay thu hút khách hàng nhờ vào sự tiện lợi, đa dạng chay - mặn và nhiều vùng, miền nên phù hợp với nhiều gia đình.
Ngoài ra, góp phần kích cầu tiêu dùng và bình ổn thị trường Tết Giáp Thìn 2024, công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN thực hiện chương trình giảm giá sốc, giảm giá sâu dành cho khách hàng mua sắm Tết "trễ" có thể mua thực phẩm uy tín, chất lượng, với mức giá ưu đãi giảm đến 30%... Do đó, từ nay đến ngày 9/2 (nhằm ngày 30 Tết tháng Chạp âm lịch), người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh có cơ hội mua mặt hàng thịt đùi lợn có với giá 98.000 đồng/kg; thịt lợn xay 98.000 đồng/kg; xương đuôi lợn 76.000 đồng/kg; sường sống lợn 68.000 đồng/kg... Cùng với chương trình ưu đãi dành cho thực phẩm tươi sống, VISSAN cũng đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho sản phẩm chế biến. Khi người dân đến mua sắm tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm VISSAN, hệ thống siêu thị Satramart và các Satrafoods sẽ được nhận ưu đãi "mua 2 tặng 1" và "mua 1 tặng 1", áp dụng cho sản phẩm nem chua, xúc xích Cocktail sụn giòn, giò lụa... Trong khi đó, ghi nhận ở mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, sức mua cũng tăng cao trong những ngày qua, chủ yếu ở ngành hàng lương thực – thực phẩm, bánh mứt, nước giải khát; hoa tươi cắt cành, trái cây các loại; thời trang may mặc, đồ dùng gia đình...Tính đến thời điểm hiện tại, một số thương nhân, tiểu thương tại chợ hoa Tết Giáp Thìn 2024 cũng lần lượt treo biển giảm giá nhóm sản phẩm hoa tươi cắt cành, hoa chậu, cây kiểng... nhằm kích cầu sức mua trên thị trường và thu hút khách hàng.
Anh Thanh Tâm, thương nhân kinh doanh hoa Tết đến từ tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, không phải chỉ năm nay, mà hàng năm cứ đến ngày 29 tháng Chạp âm lịch là đơn vị kinh doanh phải triển khai giảm giá, khuyến mãi để đẩy nhanh hàng ra thị trường vì áp lực trả lại mặt bằng cho địa phương.
Về sức mua hoa Tết năm nay cũng có phần thấp hơn những năm trước, dù giá cả không tăng, nhưng đây cũng là tình hình chung trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt tiêu dùng và tiết kiệm chi tiêu.
Đồng quan điểm, bà Mỹ Hạnh, thương nhân kinh doanh tại chợ hoa Tết công viên Lê Văn Tám, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, qua kinh nghiệm nhiều năm tham gia thị trường hoa Tết ở Tp. Hồ Chí Minh có thể thấy việc dự đoán sức mua và đánh giá nhu cầu thị trường rất quan trọng.Bên cạnh đó, người kinh doanh muốn đạt doanh thu cao cũng phải nắm bắt được xu hướng thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng, yêu thích những chủng loại hoa Tết gì để cân đối nguồn cung phù hợp.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Ánh Hồng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho biết, theo thói quen thì ngoài mua sắm Tết, người Việt còn cúng kiến vào các dịp Lễ, Tết nên hôm nay (ngày 29 tháng Chạp âm lịch) là ngày gia đình tranh thủ mua sắm lần cuối những đồ dùng cần thiết tiêu dùng trong dịp Tết.Cụ thể, ngoài những mặt hàng có thể dự trữ do thời gian bảo quản được lâu, nhóm sản phẩm như hoa tươi, trái cây, rau củ, quả... thường được mua sắm cận Tết để đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon.
Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tính đến ngày 29 tháng Chạp âm lịch, hoạt động triển khai phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố đảm bảo theo kế hoạch, nhất là bình ổn giá được doanh nghiệp, nhà bán lẻ thực hiện nghiêm túc.Trong số đó, thị trường Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 dồi dào, chất lượng sản phẩm và ưu đãi đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là nhiều nhóm ngành hàng giảm giá sâu đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuẩn bị Tết sum vầy.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá các mặt hàng thực phẩm, hoa quả tươi ngày Tết đều tăng
11:30' - 08/02/2024
Sáng 8/2 (tức 29 Tháng Chạp âm lịch) thị trường các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hoa quả rất sôi động, sức mua tăng mạnh so với những ngày trước.
-
Thị trường
Các chợ đầu mối Hà Nội nhộn nhịp ngày cận Tết
08:00' - 08/02/2024
Những ngày này, hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp suốt ngày đêm ở các chợ đầu mối lớn của thành phố Hà Nội.
-
Thị trường
Người tiêu dùng Mỹ vẫn không ngại chi tiêu trong năm 2024
07:44' - 07/02/2024
Theo khảo sát Markets Live Pulse của Bloomberg, các tín đồ mua sắm tại Mỹ sẽ không chùn bước vì hóa đơn thanh toán thẻ tín dụng gia tăng hay các đợt sa thải nhân công gần đây.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02'
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.