Người dân vẫn tìm mua dù giá vàng nhẫn tăng kỷ lục

18:01' - 28/02/2024
BNEWS Phiên giao dịch hôm nay (28/2) chứng kiến giá vàng nhẫn chinh phục kỷ lục mới, giao dịch ở mốc 66,33 triệu đồng/lượng, cao hơn mức giao dịch trong ngày Vía Thần tài (19/2).

Cập nhật lúc 17 giờ 15 phút, giá vàng đã "hạ nhiệt", song vẫn đang neo ở mức vùng giá cao. Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 65,18 - 66,28 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng lúc, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 64,85 - 66,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Với mức giao dịch này, giá vàng nhẫn đã tăng 3,38 triệu đồng/lượng so với thời điểm đầu năm (2/1).

“Dù giá vàng đang neo ở mức cao, song lượng khách mua vào vẫn chiếm ưu thế, với tỉ lệ 55% khách mua vào và 45% khách bán ra. Hiện doanh nghiệp vẫn kinh doanh ổn định, bảo đảm lượng giao dịch đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không có tình trạng người dân có tiền không mua được vàng”, đại diện Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu chia sẻ.

Đối với thông tin thị trường phản ánh khó tìm mua vàng tại thời điểm này, chị Hoàng Thuý Ngân, đại diện cửa hàng Bảo Ngân trên phố Trần Nhân Tông chia sẻ, bình thường nhu cầu của người dân đối với mặt hàng vàng không quá lớn, nhất là sau ngày Vía Thần tài. Do nhu cầu không lớn, cửa hàng cũng không nhập về nhiều, nên cũng có thời điểm thiếu hàng để bán.  

Trao đổi với đại diện một thương hiệu vàng trên thị trường, vị này cho biết, doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh vàng miếng, vàng nhẫn vào cuối năm, đầu năm và ngày Vía Thần tài. Hiện doanh nghiệp tập trung bán vàng trang sức, vàng bản vị riêng và đang lên phương án tăng công suất cung ứng ra thị trường.

Theo quan sát của nhóm chuyên gia tại trang giavang.net, nếu mọi năm ngày Vía Thần tài là cao điểm mua bán vàng sau Tết Nguyên đán thì năm nay, sau dịp này, lượng người quan tâm đến mặt hàng vàng vẫn gia tăng. Đây là một phần nguyên nhân đẩy giá vàng tăng và liên tục lập đỉnh mới.

Chuyên gia Trương Vi Tuấn tại trang giavang.net lý giải thêm: “Tỷ giá USD/VND đang tăng trở lại cũng góp phần khiến cho việc tích trữ vàng có lợi so với việc nắm giữ đồng tiền VND (tiền mặt) ở thời điểm hiện tại”.

Dự báo giá trị của tài sản vàng trong thời gian năm 2024 vẫn còn tiềm năng tăng giá, chuyên gia này cho rằng, việc đầu tư vào tài sản vàng vẫn được cho là thông minh.

Tuy vậy, trong bối cảnh hiện nay, chuyên gia này cũng cho rằng, người mua cần cân nhắc, thận trọng trước khi tham gia thị trường vàng, cũng như nên tỉnh táo, không lao theo mua vàng bằng mọi giá, mà nên mua rải và chọn các sản phẩm vàng thương hiệu khác nhau ở nhiều thời điểm khác nhau

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục