Người lao động BSR dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

00:01' - 25/11/2023
BNEWS Ngày 23/11, CTCP Lọc hoá dầu Bình Sơn đã dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh cố Thủ tướng và kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.

Tại tượng đài cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong khuôn viên Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh cố Thủ tướng (23/11/1922 - 23/11/2023) và kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2023).

Tham dự buổi lễ, có ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); bà Vũ Thị Thu Hương - Phó Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp PVN cùng đại diện các Ban chức năng.

Về phía BSR, có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc Nhà máy, lãnh đạo Ban DQRE, lãnh đạo các ban chuyên môn và đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và đông đảo CBCBV Công ty.

Tại lễ dâng hoa, trước tượng đài cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch BSR đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến cố Thủ tướng. Chủ tịch HĐQT BSR cũng báo cáo những kết quả mà BSR đã đạt được kể từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành đến nay.

BSR đã tổ chức vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục; đã sản xuất hơn 89,2 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, tổng doanh thu đạt hơn 1,53 triệu tỷ đồng, nộp NSNN khoảng 216 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 48,4 triệu tỷ đồng.

“Ngay tại khuôn viên NMLD Dung Quất, nơi chúng ta đang đứng cách đây gần 30 năm trước là bãi cát trắng mênh mông. Khi mà những người dù có đầu óc lãng mạn, trí tưởng tượng phong phú đến đâu, cũng không thể nghĩ tại đây sẽ có một Nhà máy lọc dầu hiện đại như hôm nay. Vùng đất đầy cát trắng Dung Quất, nơi người dân quanh năm sống bám rừng, bám biển, kinh tế nghèo nhất nước nay đã khoác lên mình một màu áo mới, một công trình lọc dầu vĩ đại. Hôm nay, nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2023), chúng ta thành kính dâng hoa tưởng niệm “Bác Sáu” - một cái tên thân thương mà nhân dân đã đặt cho người lúc sinh thời”, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch BSR phát biểu bày tỏ lòng tri ân.

Cũng tại chương trình, Ban lãnh đạo và người lao động BSR cũng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và thành kính dâng lên “Bác Sáu” những lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh của người.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ kỷ niệm 101 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, BSR đã phối hợp với tỉnh Vĩnh Long (quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt) tổ chức khánh thành 2 công trình cầu giao thông nông thôn tại huyện Mang Thít và huyện Vũng Liêm nhằm giúp bà con nhân dân 2 huyện thuận tiện trong đi lại, lao động sản xuất và hơn hết là giúp các em học sinh đến trường an toàn, nhanh chóng.

 

Đây cũng là hoạt động của người lao động BSR nhằm bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ công ơn to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người đã tiên phong trong việc “khai sinh” NMLD Dung Quất hôm nay.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục