Người Mỹ gặp khó khi tiết kiệm tiền cho việc nghỉ hưu

09:43' - 28/05/2023
BNEWS Khảo sát cho thấy, chỉ 43% số người chưa nghỉ hưu cho rằng họ sẽ đủ tiền để sống an nhàn khi nghỉ hưu. Đây là con số thấp nhất kể từ năm 2012.
Theo khảo sát của công ty tư vấn và phân tích của Mỹ Gallup, người Mỹ đang ngày càng quan ngại rằng họ có thể không được nghỉ hưu một cách an nhàn.

Khảo sát cho thấy, chỉ 43% số người chưa nghỉ hưu cho rằng họ sẽ đủ tiền để sống an nhàn khi nghỉ hưu. Đây là con số thấp nhất kể từ năm 2012.

Tỷ lệ người trưởng thành tin rằng họ có thể an tâm nghỉ hưu giảm 5 điểm trong năm qua và giảm 10 điểm phần trăm kể từ năm 2021.

Những người Mỹ có thu nhập thấp đặc biệt lo ngại.

 
Một tỷ lệ thấp kỷ lục là 19% số người có thu nhập thấp cho rằng họ có thể sống thoải mái khi nghỉ hưu. Một tỷ lệ cao kỷ lục là 88% lo ngại về khả năng có đủ tiền để nghỉ hưu.

Tổng biên tập Gallup, Mohamed Younis, cho rằng tâm lý lo ngại liên quan đến chi phí sinh hoạt cao, sự an toàn của đồng tiền gửi tại ngân hàng và nguy cơ suy thoái. Chi phí sinh hoạt cao khiến các gia đình gặp khó khăn hơn khi tiết kiệm tiền dành cho việc nghỉ hưu.

Theo ông Younis, dù lạm phát đã hạ nhiệt, người Mỹ vẫn chịu những tác động.

Khảo sát của Gallup được tiến hành từ ngày 3/4 đến ngày 25/4 cho thấy phụ nữ lo ngại hơn nhiều về cuộc sống khi nghỉ hưu.

Chỉ 36% số phụ nữ có đủ tiền để đảm bảo cuộc sống khi nghỉ hưu, so với con số 50% ở nam giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục