Cơ quan Hưu trí quốc gia Hàn Quốc ghi nhận thu nhập xuống mức thấp kỷ lục

07:36' - 27/05/2023
BNEWS Nguyên nhân sụt giảm được cho là do sự lo lắng trên thị trường tài chính toàn cầu bắt nguồn từ việc Mỹ tăng lãi suất, cùng với sự sụt giảm đồng thời trên thị trường chứng khoán và trái phiếu.
Cơ quan Hưu trí quốc gia Hàn Quốc (NPS) ghi nhận mức thu nhập âm 8,28% trong năm 2022, mức thấp nhất kể từ năm 1988, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc vừa cho biết.
Nguyên ngân khiến thu nhập của Cơ quan điều hành lương hưu nhà nước Hàn Quốc giảm mạnh là sự bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu trong bối cảnh bị tác động bởi các động thái thắt chặt tiền tệ.
 
Một quan chức chính phủ cho biết thu nhập bị ảnh hưởng bởi sự lo lắng trên thị trường tài chính toàn cầu bắt nguồn từ việc Mỹ tăng lãi suất, cùng với sự sụt giảm đồng thời trên thị trường chứng khoán và trái phiếu.
NPS cho hay thu nhập đầu tư đứng ở mức 10,77% vào năm 2020 và 10,86% vào năm 2021.
Tuy nhiên, Bộ Tài chính nước này vẫn duy trì xếp hạng "đạt yêu cầu" cao thứ ba trong hệ thống sáu bậc, vì kết quả hoạt động gần đây nhất của NPS không thua kém các đối thủ lớn khác trên toàn cầu.
Số liệu của Bộ Tài chính cho hay các quỹ hưu trí do nhà nước điều hành của Hà Lan và Na Uy lần lượt có thu nhập âm là 17,6% và 14,1% trong năm 2022, Nhật Bản và Canada cũng bị sụt giảm thu nhập với tỷ lệ âm lần lượt là 4,8% và 5%.
Bộ Tài chính đã tư vấn cho 18 trong số 24 quỹ do nhà nước điều hành tái cơ cấu hoặc cải thiện các dự án đầu tư của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục