Người nuôi heo điêu đứng vì mắc bẫy lừa của thương lái

14:46' - 27/10/2021
BNEWS Hàng chục hộ nuôi heo kinh doanh tại thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đang ngồi trên đống lửa vì lỡ mắc bẫy lừa của thương lái.
Ngày 27/10, Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai cho biết đã hướng dẫn người dân gửi đơn trình báo vụ việc nhóm đối tượng mua heo của các hộ dân rồi bỏ trốn tới Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Gia Lai.
Đơn trình báo của 32 hộ dân tại thị xã An Khê gửi cơ quan chức năng cùng tố cáo Võ Thị Vân (sinh năm 1983, không rõ địa chỉ nơi cư trú) có mua lượng lớn heo của nhiều hộ dân với số tiền nợ lên đến hơn 11 tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Nạn nhân Đỗ Đình Tuấn (Tổ 3, phường Tân An, thị xã An Khê) cho biết: Vào khoảng tháng 6, bà Võ Thị Hạnh (sinh năm 1977, hàng xóm ông Tuấn) dẫn Võ Thị Vân tới nhà ông để hỏi mua heo. Từ lời giới thiệu của bà Hạnh, ông Tuấn đã bán heo cho Vân 2 lần. Sau mỗi lần bán từ 10 đến 15 ngày, bà Vân đều mang tiền tới trả đúng hẹn.
Sau hai lần "làm ăn" sòng phẳng, Vân tiếp tục đặt vấn đề mua số lượng lớn heo. Ông Tuấn gom, bán cho Vân đàn heo với giá gần 600 triệu đồng.
Tuy nhiên, không như hai lần trước trả tiền đúng hẹn, lần này Vân viện nhiều lí do để chậm trả cho ông Tuấn. Sau nhiều lần bị đòi, dọa tố cáo ra công an, Vân đã trả cho ông Tuấn 150 triệu đồng. Số tiền nợ còn lại, Vân xin khất ông Tuấn đến ngày 11/10.
Cũng trong thời gian này, Vân đi đến nhiều hộ chăn nuôi khác trên địa bàn hỏi mua heo số lượng lớn. Bên cạnh đó, Vân cũng nói rằng mua heo để nhập cho các đơn vị bộ đội rất có lãi và đề nghị nhiều người góp vốn làm ăn chung. Tin lời Vân, một số hộ đưa tiền để Vân mua heo và mua heo của người khác rồi bán lại cho đối tượng.
Đến ngày 11/10, nhiều người ngã ngửa khi nghe tin Vân bỏ trốn khỏi nơi cư trú cùng số tiền nợ hàng chục tỉ đồng. Ngay sau đó, 32 hộ dân đã cùng làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng.
Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc,/.

>>Tuyên phạt các bị cáo trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm tại Cà Mau


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục