Người tiêu dùng "săn" hàng khuyến mại
Ghi nhận sau vài ngày, Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh năm 2022 do Sở Công Thương phối hợp cùng nhiều sở, ngành và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức chính thức triển khai đợt 1 với chủ đề là "Tưng bừng mua sắm Hè 2022", từ ngày 15/6 - 15/7/2022, thì lần lượt hầu hết điểm bán lẻ trên địa bàn thành phố đã khởi động chương trình.
Ngay trong dịp cuối tuần này, người dân đã nhộn nhịp đổ về các điểm bán trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh để hưởng ứng chương trình và "săn" hàng hóa ưu đãi, giảm giá sốc...
Sáng nay, tại một số trung tâm thương mại trên địa bàn như Trung tâm thương mại Vincom đã diễn ra lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022; trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú có Lễ hội kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng của Ủy ban nhân dân quận Tân Phú...Cũng như một số điểm bán lẻ khác, những trung tâm thương mại này được hưởng ứng đăng cai tổ chức lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022 theo cách thức riêng để hấp dẫn người dân.
Hòa vào không khí sôi động của thị trường "Tưng bừng mua sắm Hè 2022", chuỗi bán lẻ ủy quyền sản phẩm Apple chính hãng - cửa hàng TopZone thuộc Công ty cổ phần Thế giới đi động cũng đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng với chương trình khuyến mãi khủng chưa từng có.
Cụ thể, khách hàng đăng ký thông tin trên website của TopZone đến hết ngày 18/6, có cơ hội quay số trúng 10 suất sở hữu iPhone 13 Promax 128GB giá 0 đồng. Ngoài ra, TopZone cũng tặng 100 khách hàng ưu đãi 50% khi mua dòng sản phẩm này trong ngày kỷ niệm cột mốc.
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới đi động, bên cạnh những hoạt động ưu đãi kích cầu tiêu dùng, thì người Việt không còn phải chờ lâu để sở hữu hệ sinh thái Apple chính hãng khi TopZone ngày càng mở rộng chuỗi cửa hàng trên thị trường. Chuỗi cửa hàng TopZone cũng không chỉ dừng lại ở những thành phố lớn, mà còn mở rộng ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhằm phục vụ nhu cầu tối đa của người tiêu dùng Việt. Riêng ở kênh siêu thị, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh năm 2022 bằng hoạt động rầm rộ thực hiện khuyến mãi sâu từ 10% cho đến mức cao nhất là mua một sản phẩm sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm cùng loại (tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ 2 cùng loại). Saigon Co.op giảm giá, áp dụng cho 5 ngành hàng, gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hoá phẩm, đồ dùng và may mặc với quy mô lớn trên toàn khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Trong số đó, có thể kể đến nhóm sản phẩm đồ dùng và may mặc có mức giảm giá từ 51% lên đến miễn phí 100% cho sản phẩm thứ hai cùng loại. Hay nhóm sản phẩm hóa mỹ phẩm... giảm giá lên đến 55% và một số sản phẩm áp dụng khuyến mãi mua 1 tặng 1; nhóm sản phẩm thực phẩm tươi sống gồm thịt gia súc và gia cầm các loại có mức giảm từ 15% đến 20%... Chị Lệ Hằng, quận Bình Thạnh chia sẻ, hiện nay là thời điểm trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè nên gia đình tranh thủ cuối tuần vừa mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, vừa mua sắm một số sản phẩm cho các con như quần áo, giày dép... Những nhóm mặt hàng ưu đãi, giảm giá thì mua càng sớm càng có nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu mã, chủng loại, màu sắc, kích cỡ... Trong khi đó, anh Thành Hiển, quận 1 cho biết, mỗi mùa hè, gia đình thường cho các con về quê thăm ông bà và vui chơi nên có nhu cầu mua sắm nhiều hơn thời điểm bình thường. Trong bối cảnh giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu có xu hướng tăng cao do bị ảnh hưởng bởi giá xăng điều chỉnh tăng trong thời gian qua thì chương trình khuyến mại cũng là giải pháp chi tiêu tiết kiệm. "Gia đình cần tăng cường thêm thiết bị giải nhiệt mùa hè, nhưng cũng cố gắng kiên nhẫn chờ "săn" hàng ưu đãi, giảm giá của các điểm bán lẻ. Khi mua sắm trong chương trình khuyến mại do sở, ngành tổ chức thì người tiêu dùng khá an tâm về chất lượng hàng hóa, tiêu chuẩn sản phẩm và chế độ hậu mãi" anh Hiển nhận xét. Báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh cho thấy, Chương trình đang thúc đẩy sức mua tăng đáng kể trên thị trường, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng cũng có cơ hội "săn" hàng ưu đãi, giảm giá. Sự nhập cuộc đồng bộ của chính quyền địa phương, sở, ngành, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà cung cấp, phân phối và bán lẻ cũng như sự tham gia của mạng lưới chợ truyền thống đã đưa hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng đến với mọi người dân. Đánh giá về Chương trình này, ông Nguyễn Đức Minh Giao, Chủ tịch Hội đồng quản trị Gigamall Việt Nam cho rằng, Gigamall Việt Nam kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm có chất lượng cao, giá cả ưu đãi, từng bước tạo thành "mùa mua sắm" thường niên; đồng thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và phát triển sản xuất kinh doanh. Tương tự, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành MM Việt Nam nhận định, Chương trình mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với người tiêu dùng mà cả cộng động doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai những hoạt động khuyến mại đa dạng và sâu đến người tiêu dùng, nhất là một số nhóm ngành hàng ưu đãi lên đến 100% giá trị hàng hóa./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Lễ hội mua sắm lớn thứ hai Trung Quốc trước triển vọng ảm đạm
17:52' - 14/06/2022
Kéo dài đến ngày 18/6, lễ hội giữa năm "618" là lễ hội mua sắm lớn thứ hai của Trung Quốc, sau Lễ Độc thân 11/11, với nhiều người mua sắm chờ đợi để săn hàng giảm giá từ một loạt thương hiệu.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế tại CDC Bình Thuận
10:05' - 10/06/2022
Thanh tra tỉnh Bình Thuận vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về mua sắm trang thiết bị,... tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh.
-
Thị trường
Chương trình kích cầu mua sắm hè 2022 có gì mới?
16:44' - 09/06/2022
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh công bố Chương trình kích cầu mua sắm hè 2022 và kế hoạch thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.