Người Việt chi gần 900 tỷ đồng mua hàng online mỗi ngày

14:56' - 05/02/2025
BNEWS Theo báo cáo của Metric, năm 2024, người Việt chi trung bình 873,6 tỷ đồng mỗi ngày trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.

Doanh số giao dịch tăng hơn 37% so với năm 2023, cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Các ngành hàng bán chạy nhất gồm làm đẹp, nhà cửa, thời trang, trong khi bách hóa - thực phẩm tăng trưởng cao nhất. Hàng nhập khẩu cũng ghi nhận mức tăng mạnh nhờ logistics cải thiện và chính sách bảo vệ người mua tốt hơn.

 

Cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, đặc biệt khi sản phẩm nước ngoài chiếm ưu thế. Chính phủ đã điều chỉnh chính sách thuế để hỗ trợ hàng nội địa, thúc đẩy doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng và chiến lược kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục