Nguy hiểm rình rập từ thú chơi xe điện cân bằng

16:10' - 07/11/2016
BNEWS Khoảng một tháng trở lại đây, phong trào chơi xe điện cân bằng đang nở rộ tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Nguy hiểm rình rập từ thú chơi xe điện cân bằng. Nguồn: VNEWS/TTXVN

Tối 23/10, một cô gái trẻ đi xe điện cân bằng đã bị trượt ngã, chảy máu ở đầu và bất tỉnh. Một tuần sau đó, cũng tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, một em nhỏ trong lúc điều khiển xe điện cân bằng đã lao vào vỉa hè, bị thương nặng ở phần đầu, chân tay bị nhiều vết xước.
Sau một số tai nạn xảy ra ở phố đi bộ do phương tiện xe điện cân bằng, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã quyết liệt chỉ đạo cấm toàn bộ các hình thức kinh doanh, cho thuê xe điện tự cân bằng trên phố đi bộ.
Tuy nhiên, bất chấp chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm, vì tư lợi cá nhân, một số người dân vẫn cho thuê xe điện với giá từ 50.000-60.000 đồng/giờ.
UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu, tất cả những người chơi xe điện tự cân bằng và trượt patin chỉ được hoạt động trong khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.
Tuy nhiên, không ít bạn trẻ vẫn không đeo đồ bảo hộ và sử dụng xe điện cân bằng ở dưới lòng đường khu vực phố đi bộ quanh hồ.
Xe điện tự cân bằng có thể chạy với vận tốc tối đa là 20 km/h. Với tốc độ này, nếu người điều khiển không thành thạo sẽ gây nguy hiểm cho chính mình và cho những người xung quanh.
Mặc dù chỉ là một thú chơi giải trí, nhưng ít nhiều cũng gây nguy hiểm, để có không gian đi bộ thoải mái cho người dân, UBND quận Hoàn Kiếm cần tăng cường kiểm tra và có chế tài xử lý để hạn chế hình thức kinh doanh trái phép xe điện cân bằng.
Và chính các bạn trẻ cũng cần nâng cao nhận thức, đeo đồ bảo hộ, chỉ chơi trong khu vực cho phép để không gây nguy hiểm cho mình và những người xung quanh.

>>>Ma túy “tem giấy”: Hiểm họa rình rập nơi cổng trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục