Nhà đầu tư Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào chứng khoán nước ngoài

15:31' - 24/05/2017
BNEWS Tính đến ngày 19/5, giá trị các giao dịch chứng khoán nước ngoài của các nhà đầu tư Hàn Quốc ở mức 6,32 tỷ USD, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà đầu tư Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào chứng khoán nước ngoài. Ảnh minh họa: Koogle TV
Theo số liệu của Trung tâm lưu ký chứng khoán Hàn Quốc (KSD), đầu tư vào chứng khoán nước ngoài của người dân nước này đã tăng gần 40% từ đầu năm tới nay trong bối cảnh các nhà đầu tư cá nhân chuyển hướng sang các thị trường nước ngoài.
KSD cho biết tính đến ngày 19/5, giá trị các giao dịch chứng khoán nước ngoài của các nhà đầu tư Hàn Quốc ở mức 6,32 tỷ USD, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng Tư, con số này đã mức cao kỷ lục 8,16 tỷ USD.
Trong đó, giá trị chứng khoán Mỹ chiếm tỷ trọng lớn nhất với 3,25 tỷ USD, theo sau là chứng khoán Hong Kong với 1,07 tỷ USD, chứng khoán Trung Quốc (328 triệu USD) và chứng khoán Nhật Bản là 296 triệu USD.
Hwang Se-un, nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu thị trường vốn Hàn Quốc, nhận định kinh tế thế giới đã được cải thiện rõ rệt kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền. Các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến chứng khoán nước ngoài và nhu cầu của họ có khả năng tăng mạnh trong thời gian sắp tới khi nền kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ vẫn duy trì đà phục hồi.
Trong khi đó, các nhà phân tích khác chỉ ra nguyên nhân là các nhà đầu tư bán lẻ để mắt đến chứng khoán nước ngoài do mức tăng của chứng khoán Hàn Quốc bị chi phối bởi nhiều doanh nghiệp lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục