Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thêm thư cho Tổng thống Mỹ

07:32' - 03/08/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 1/8, tiếp nối các cuộc thảo luận gần đây giữa hai bên về việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thêm thư cho Tổng thống Mỹ. Ảnh: EPA

Ngày 2/8, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ: "Sự liên lạc đang diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo nhằm tiếp nối cuộc gặp của họ tại Singapore và thúc đẩy những cam kết đưa ra trong tuyên bố chung Mỹ-Triều".

Tổng thống Trump cũng đã đề cập tới bức thư này trên mạng xã hội Twitter vào ngày 2/8.

Trước đó, ngày 12/7, Tổng thống Trump đã công bố nội dung một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó bày tỏ lạc quan về quan hệ song phương trong tương lai.

Trong bức thư đề ngày 6/7 được Tổng thống Trump đăng lên Twitter, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gọi cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Trump hôm 12/6 tại Singapore là "sự khởi đầu cho một hành trình đầy ý nghĩa".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tin tưởng "quyết tâm mạnh mẽ, những nỗ lực thực sự và cách tiếp cận độc nhất" của ông và Tổng thống Trump nhằm "mở ra một tương lai mới giữa Triều Tiên và Mỹ chắc chắn sẽ đơm hoa kết trái".

Ông cho rằng tiến triển quan trọng trong việc cải thiện quan hệ Triều Tiên-Mỹ sẽ thúc đẩy một cuộc gặp tiếp theo giữa hai nước.

Tổng thống Trump cũng đã đính kèm 2 bức ảnh chụp bức thư, một bản bằng tiếng Hàn và một bản bằng tiếng Anh. Tổng thống Donald Trump coi đây là "bức thư rất hay" của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo ông, "tiến bộ vĩ đại đang được tạo ra"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục