Nhà máy nhiệt điện lớn nhất Cuba tiếp tục gặp sự cố, gây mất điện diện rộng

19:20' - 19/04/2022
BNEWS Ít nhất 6 trong số 15 quận của thủ đô La Habana, Cuba đã bị mất điện trong ngày 18/4 trong bối cảnh nhà máy nhiệt điện lớn nhất nước Antonio Guiteras bất ngờ dừng hoạt động do sự cố.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Liên minh Điện lực Cuba (UNE) cho biết dịch vụ điện đã bị gián đoạn tại nhiều khu dân cư ở thủ đô để “bảo trì”, đồng thời thông báo nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras, nằm ở tỉnh Matanzas, cách La Habana 100 km về phía Đông, đã bất ngờ ngừng hoạt động ngày 16/4 do một sự cố ở khu vực lò hơi.

 Sự cố nói trên xảy ra vào thời điểm một số nhà máy nhiệt điện khác trên đảo quốc Caribe này cũng đang tạm dừng hoạt động để bảo trì chuẩn bị cho mùa Hè. UNE nhấn mạnh Antonio Guiteras hiện là nhà máy có độ ổn định cao nhất, đóng góp đáng kể cho lưới điện quốc gia, do đó sự cố tại đây "sẽ gây ra thiệt hại cho dịch vụ điện trong những thời điểm có nhu cầu lớn nhất".

Giám đốc nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras Misbel Palmero cho hay đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố và khẳng định vụ việc mới này “không liên quan đến sự cố hồi tháng 3”, từng gián tiếp gây ra tình trạng thiếu hụt nhiên liệu tại thủ đô La Habana và một số địa phương khác của Cuba.

Cuba hiện sử dụng 95% nhiên liệu hóa thạch và 5% năng lượng tái tạo. Đảo quốc Caribe này đặt mục tiêu nâng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 24% vào năm 2030 và cần một khoản đầu tư đáng kể đế hoàn thành kế hoạch này.

Trong sản xuất điện, Cuba sử dụng gần như toàn bộ lượng dầu thô rất nặng (có hàm lượng lưu huỳnh cao) mà nước này chiết xuất từ các giếng dầu của mình, cùng các dẫn xuất dầu nhập khẩu từ Venezuela và một số quốc gia khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục