Nhà quản lý sân bay Berlin-Brandenburg đối mặt với nguy cơ phá sản

08:20' - 26/12/2020
BNEWS Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhà quản lý sân bay Berlin-Brandenburg (FBB) có thể không thể chi trả được các khoản thanh toán lãi, trả nợ hàng năm cũng nhưng các khoản cho vay cổ đông.

Theo tờ Berliner-Zeitung (BZ), do những ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19, nhà quản lý sân bay Berlin-Brandenburg (FBB) có thể sẽ không thể chi trả được các khoản thanh toán lãi, trả nợ hàng năm cũng nhưng các khoản cho vay cổ đông trị giá 750 triệu euro từ dòng tiền thặng dư của công ty cho đến năm 2023. 

BZ dẫn các nguồn thân cận cho hay FBB đang phụ thuộc vào các khoản vay thêm. Theo luật phá sản hiện hành, điều này đồng nghĩa với việc FBB bị đe dọa mất khả năng thanh toán và công ty giờ phải đánh giá xem liệu có bị “quá nợ” hay không. 

Phân tích của Lenz cũng chỉ ra rằng, vốn chủ sở hữu của FBB hiện lên tới 1,1 tỷ euro, sẽ được sử dụng hết vào năm 2023.

Ngoài khoản nợ và khoản lỗ dự kiến trong năm tới, công ty cũng sẽ phải đánh giá lại tài sản cố định. Tùy thuộc vào số tiền bị khấu hao, có thể dẫn tới việc sử dụng hết vốn chủ sở hữu sớm hơn dự kiến.

Theo Bộ Tài chính Liên bang Đức, nợ của FBB sẽ lên tới 159 triệu euro năm 2020. Vào năm 2021, số tiền nợ sẽ cao hơn so với năm 2020. Năm nay, FBB đã không “đàm phán về việc hoãn trả lãi và trả nợ”.

Nợ phải trả của FBB đối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng và cổ đông hiện là 4,1 tỷ euro.

Ngoài các khoản thanh toán lãi và gốc, công ty cũng phải hoàn trả các khoản vay được yêu cầu dưới dạng viện trợ thời dịch COVID-19 vào năm 2023.

Năm 2020, công ty đã đăng ký một khoản vay trị giá 750 triệu euro để giải quyết hậu quả của đại dịch COVID-19, đến hạn thanh toán vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục