Nhận diện hàng thật hàng giả: Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống
Hơn nữa, thời điểm này thị trường hàng hóa đang sôi động, tấp nập hơn bao giờ hết, bởi sau 2 năm trì trệ vì dịch COVID-19, đây là thời điểm hàng hóa được tung ra thị trường nhiều nhất. Thêm vào đó, các chủ cơ sở kinh doanh nhập hàng, gom hàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm cuối năm... nên việc phòng, chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại luôn được lực lượng đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, ông Trần Hữu Linh cho rằng, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống” ngoài việc cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện được các dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu... của một số sản phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 còn hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hàng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Mặt khác, qua đây còn tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm cũng như hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường. Sản phẩm ấn tượng trong Phòng Trưng bày lần này tiếp tục là sản phẩm xe máy của Honda Việt Nam. Bên cạnh chiếc Cup hàng chính hãng do Honda Việt Nam sản xuất là chiếc xe có cùng kiểu dáng nhưng là hàng vi phạm, nhái kiểu dáng, mẫu mã của xe chính hãng. Đại diện Honda Việt Nam chia sẻ, xe cup chính hãng do Honda Việt Nam sản xuất có giá lăn bánh khoảng 120 triệu đồng. Sản phẩm xe giả, nhái thương hiệu Honda giá trên thị trường chỉ 14-15 triệu đồng. Phụ tùng lắp ráp xe là đều là không rõ nguồn gốc, dễ hỏng hóc, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây - BITEX, đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu máy tính CASIO tại Việt Nam, doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày cho biết, hiện nay, trên thị trường, sản phẩm máy tính cầm tay vẫn tiếp tục bị làm giả, làm nhái với thủ đoạn tinh vi và rất khó phát hiện nếu quan sát bằng mắt thường, nhất là hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. “Thay vì tên thương hiệu đầy đủ “CASIO” in trên vỏ bao bì, các đối tượng sản xuất hàng giả, nhái sử dụng tên “CASID””, đại diện BITEX chia sẻ. Tham gia sự kiện này, BITEX một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng quản lý thị trường nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Đồng thời, BITEX cũng kỳ vọng, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống” sẽ giúp người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng học sinh trang bị thêm khả năng nhận biết về máy tính CASIO chính hãng để tránh mua nhầm hàng giả và sử dụng sản phẩm giả hoặc nhái ảnh hưởng đến kết quả trong học tập và công việc./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hướng tới quản lý thị trường số vào năm 2025
10:30' - 10/10/2022
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Tổng cục Quản lý thị trường xây dựng Kế hoạch hành động với mục tiêu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành quản lý thị trường số theo định hướng Chính phủ số.
-
Kinh tế Việt Nam
Quản lý thị trường vào cuộc xử lý vụ "rau VietGAP dỏm bán trong siêu thị"
22:35' - 21/09/2022
Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm tuần thứ ba liên tiếp
17:50' - 26/07/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, do chịu áp lực từ nhu cầu thị trường suy giảm, đồng rupee yếu và tình trạng dư cung.
-
Thị trường
Nước mắm truyền thống: Hành trình giữ hồn biển cả
17:08' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt, việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống không chỉ là bài toán bảo tồn văn hóa mà còn là chiến lược thúc đẩy kinh tế biển bền vững.
-
Thị trường
Giá hồ tiêu tăng vọt, xuất khẩu dự báo hồi phục tích cực nửa cuối năm
11:36' - 24/07/2025
Sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị xuất khẩu hồ tiêu chủ yếu đến từ sự bứt phá của giá xuất khẩu. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
-
Thị trường
OCOP mở đường cho nông sản vào chuỗi giá trị lớn
09:39' - 24/07/2025
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến nay tỉnh có 1.083 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (625 chủ thể tham gia); trong đó, có 13 sản phẩm 5 sao.
-
Thị trường
Nhật Bản sẽ nhập khẩu thêm gạo từ Mỹ trong hạn ngạch miễn thuế hiện hành
15:00' - 23/07/2025
Sau nhiều tháng đàm phán, 2 nước đã đạt được thỏa thuận giảm "thuế quan đối ứng" xuống 15% từ mức đề xuất 25% và cho biết việc tăng cường xuất khẩu gạo từ Mỹ sang Nhật Bản là một phần của thỏa thuận.
-
Thị trường
Hà Nội siết chặt bình ổn giá giữa tâm mưa bão
11:21' - 22/07/2025
Trái với những năm trước, khi có thiên tai, nhiều người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ dẫn đến hiện tượng “cháy hàng”, thì năm nay, tâm lý của người dân đã bình tĩnh hơn, chủ động hơn.
-
Thị trường
Doanh nghiệp bán lẻ đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân ứng phó bão số 3
10:10' - 22/07/2025
Hệ thống siêu thị WinMart đã nhanh chóng triển khai kế hoạch dự phòng, phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh, thành để đảm bảo dự trữ đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô...
-
Thị trường
Việt Nam lần đầu tham dự hội chợ cà phê tại Chile
08:24' - 21/07/2025
Trong hai ngày 19-20/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã tham gia Hội chợ ExpoCafé 2025, được tổ chức tại khu triển lãm Espacio Riesco, thủ đô Santiago.
-
Thị trường
Dư cung, cầu yếu kéo giá gạo Ấn Độ xuống mức thấp nhất hơn 2 năm
19:49' - 19/07/2025
Giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được chào bán ở mức 377-382 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12/2022, giảm so với mức 380-385 USD/tấn của tuần trước.