Nhận diện hàng thật hàng giả: Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống
Hơn nữa, thời điểm này thị trường hàng hóa đang sôi động, tấp nập hơn bao giờ hết, bởi sau 2 năm trì trệ vì dịch COVID-19, đây là thời điểm hàng hóa được tung ra thị trường nhiều nhất. Thêm vào đó, các chủ cơ sở kinh doanh nhập hàng, gom hàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm cuối năm... nên việc phòng, chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại luôn được lực lượng đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, ông Trần Hữu Linh cho rằng, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống” ngoài việc cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện được các dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu... của một số sản phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 còn hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hàng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Mặt khác, qua đây còn tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm cũng như hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường. Sản phẩm ấn tượng trong Phòng Trưng bày lần này tiếp tục là sản phẩm xe máy của Honda Việt Nam. Bên cạnh chiếc Cup hàng chính hãng do Honda Việt Nam sản xuất là chiếc xe có cùng kiểu dáng nhưng là hàng vi phạm, nhái kiểu dáng, mẫu mã của xe chính hãng. Đại diện Honda Việt Nam chia sẻ, xe cup chính hãng do Honda Việt Nam sản xuất có giá lăn bánh khoảng 120 triệu đồng. Sản phẩm xe giả, nhái thương hiệu Honda giá trên thị trường chỉ 14-15 triệu đồng. Phụ tùng lắp ráp xe là đều là không rõ nguồn gốc, dễ hỏng hóc, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây - BITEX, đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu máy tính CASIO tại Việt Nam, doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày cho biết, hiện nay, trên thị trường, sản phẩm máy tính cầm tay vẫn tiếp tục bị làm giả, làm nhái với thủ đoạn tinh vi và rất khó phát hiện nếu quan sát bằng mắt thường, nhất là hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. “Thay vì tên thương hiệu đầy đủ “CASIO” in trên vỏ bao bì, các đối tượng sản xuất hàng giả, nhái sử dụng tên “CASID””, đại diện BITEX chia sẻ. Tham gia sự kiện này, BITEX một lần nữa khẳng định sự đồng hành của Chính phủ, của lực lượng chức năng nói riêng và của lực lượng quản lý thị trường nói chung với cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Đồng thời, BITEX cũng kỳ vọng, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng vi phạm với chủ đề “Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống” sẽ giúp người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng học sinh trang bị thêm khả năng nhận biết về máy tính CASIO chính hãng để tránh mua nhầm hàng giả và sử dụng sản phẩm giả hoặc nhái ảnh hưởng đến kết quả trong học tập và công việc./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hướng tới quản lý thị trường số vào năm 2025
10:30' - 10/10/2022
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Tổng cục Quản lý thị trường xây dựng Kế hoạch hành động với mục tiêu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành quản lý thị trường số theo định hướng Chính phủ số.
-
Kinh tế Việt Nam
Quản lý thị trường vào cuộc xử lý vụ "rau VietGAP dỏm bán trong siêu thị"
22:35' - 21/09/2022
Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.