Nhật Bản chưa quyết định thời điểm tiêm chủng đại trà vaccine COVID-19

18:28' - 20/01/2021
BNEWS Nhật Bản sẽ quyết định và công bố thời gian tiến hành tiêm chủng đại trà vaccine ngừa COVID-19 sau khi có vaccine được nước này cấp phép.

Đây là khẳng định của các quan chức Nhật Bản ngày 20/1, trong bối cảnh có những thông tin rằng chiến dịch sẽ được triển khai trong tháng 5 tới.

Trong cuộc họp báo hằng ngày, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato khẳng định thời gian tiêm chủng đại trà vaccine ngừa COVID-19 sẽ được quyết định và công bố sau khi vaccine được cấp phép.  Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng phụ trách chiến dịch tiêm chủng Taro Kono cũng bác bỏ thông tin chiến dịch sẽ được triển khai từ tháng 5.

Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ ưu tiên các nhân viên y tế, người già và những người có bệnh lý nền trong chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 2 tới. Tuy nhiên kế hoạch tiêm chủng sau thời gian đó chưa được công bố.

Trước đó, các hãng truyền thông trong nước Nhật, trong đó có đài NHK và nhật báo Yomiuri Shimbun đều đưa tin chính phủ nước này có kế hoạch bắt đầu chương trình tiêm chủng đại trà nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 từ tháng 5, tức là chỉ 2 tháng trước khi diễn ra Đại hội Thể thao Olympic Tokyo, dự kiến diễn ra từ ngày 23/7 tới. Nhật báo Yomiuri Shimbun còn cho biết Nhật Bản đặt mục tiêu đến tháng 7 tất cả người dân nước này sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19, trước thời điểm diễn ra Olympic.

Nhật Bản đã ký hợp đồng với nhiều hãng dược phẩm nhằm đảm bảo có đủ liều vaccine cho toàn bộ 126 triệu người dân nước này. Bên cạnh đó, Nhật Bản đang trong quy trình xét duyệt vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer nhằm đưa vaccine này trở thành loại đầu tiên được sử dụng tại "đất nước mặt trời mọc"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục