Nhật Bản: Hàng nghìn mặt hàng thực phẩm sẽ tiếp tục tăng giá

17:05' - 27/12/2024
BNEWS 195 công ty thực phẩm và đồ uống lớn tại Nhật Bản đang có kế hoạch tăng giá 1.380 sản phẩm vào tháng 1/2025 trong bối cảnh chi phí hậu cần và lao động tăng cao.
Ngày 26/12, công ty khảo sát Teikoku Databank cho biết, 195 công ty thực phẩm và đồ uống lớn tại Nhật Bản đang có kế hoạch tăng giá 1.380 sản phẩm vào tháng 1/2025 trong bối cảnh chi phí hậu cần và lao động tăng cao.

Đây là số lượng mặt hàng tăng giá nhiều kỷ lục theo thống kê của công ty. Tuy nhiên, theo công ty, mức tăng giá sẽ tập trung vào các sản phẩm bánh mì.

 
Yamazaki Baking dự kiến sẽ tăng giá trung bình 5,6% đối với 290 mặt hàng, bao gồm cả bánh mì cắt lát Royal Bread và bánh bao đậu đỏ ngọt.

Một nhà sản xuất bánh mì lớn khác, Pasco Shikishima, có kế hoạch tăng giá từ 1% đến 5% cho loại bánh mì cắt lát Chojuku chủ lực của mình và 234 sản phẩm khác.

Teikoku Databank cũng cho biết người tiêu dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho tổng cộng 6.121 mặt hàng từ tháng 1 đến tháng 4, đặc biệt là các nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh và đồ uống có cồn sẽ nhanh chóng tăng giá theo sau các nhà sản xuất bánh mì.

Công ty dự báo nếu đà tăng giá vẫn tiếp diễn, 15.000 đến 20.000 sản phẩm thực phẩm và đồ uống sẽ được định giá cao hơn trong cả năm 2025, so với 12.520 mặt hàng trong năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục