Nhật Bản hỗ trợ 670 triệu USD cho 12 công ty phát triển chip xe tự lái

10:12' - 29/03/2024
BNEWS Ngày 28/3, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) thông báo sẽ trợ cấp 1 tỷ yen (670 triệu USD) cho 12 công ty sản xuất xe ô tô để phát triển chip bán dẫn tiên tiến thế hệ mới.

Theo đó, METI sẽ cung cấp khoản hỗ trợ thông qua “Hiệp hội Nghiên cứu công nghệ SoC tiên tiến cho ô tô” (ASRA) được thành lập vào tháng 12/2023 với sự tham gia của 12 nhà sản xuất ô tô và phụ tùng của Nhật Bản bao gồm cả Toyota, Nissan, Honda, Denso, hãng sản xuất chất bán dẫn Renesas Electronics.

 

Hiện ASRA đang phát triển các sản phẩm tiên tiến có tên SoC (System-on-Chip) là bộ xử lý tích hợp nhiều chất bán dẫn tốt với kích thước trong phạm vi một chữ số của đơn vị nanomet vào một chip duy

nhất. Con chip này có nhiều chức năng như liên lạc và điều khiển phương tiện cần thiết cho xe tự lái. ASRA đang nỗ lực để hướng tới mục tiêu đưa SoC vào sử dụng thực tế từ năm 2030.

METI kỳ vọng khoản tài trợ này sẽ giúp đẩy nhanh việc phát triển các sản phẩm tiên tiến đang có nhu cầu ngày càng tăng trên toàn thế giới và gia tăng khả năng cạnh tranh công nghiệp của Nhật Bản. Hiện hãng xe điện Tesla của Mỹ đã phát triển SoC của riêng mình và đang sử dụng trong các mẫu xe của hãng.

Các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản cũng đang tăng tốc phát triển trong bối cảnh lĩnh vực xe điện tự lái đang trở thành xu hướng trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục