Nhật Bản, Mỹ, Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam cắt giảm khí thải carbon

11:25' - 13/01/2023
BNEWS 3 tổ chức tài chính của Nhật Bản, Mỹ và Australia được chính phủ các nước này hậu thuẫn đã cam kết hỗ trợ các nỗ lực cắt giảm khí thải carbon của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) Tadashi Maeda cho biết 3 tổ chức tài chính của Nhật Bản, Mỹ và Australia được chính phủ các nước này hậu thuẫn đã cam kết hỗ trợ các nỗ lực cắt giảm khí thải carbon của Việt Nam.

 

Đài truyền hình NHK đưa tin ông Maeda đã đề cập kế hoạch này tại một diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ở Tokyo ngày 12/1. Theo đó, JBIC, Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế (DFC) của Mỹ và Tổ chức Tài chính xuất khẩu Australia (EFA) sẽ sớm công bố khuôn khổ mới cho chương trình hỗ trợ này.

Ông Maeda cho biết trong quá trình tham vấn với Chính phủ Việt Nam, JBIC, DFC và EFA sẽ hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang các nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và tăng cường sử dụng các năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, các tổ chức này cũng sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh bằng cách giới thiệu các công nghệ về giảm thải carbon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục