Nhật Bản: TSE cân nhắc quy định mới về nối lại giao dịch chứng khoán khi bị ngừng

17:22' - 17/10/2020
BNEWS Trong một cuộc họp báo gần đây, TSE cho biết bộ nhớ máy chủ của hệ thống giao dịch đã dừng hoạt động và hệ thống sao lưu tự động cũng bị vô hiệu do lỗi cài đặt.
Japan Exchange Group Inc., tập đoàn quản lý Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE), đang cân nhắc các quy định mới về cách thức nối lại hoạt động sau khi phải dừng giao dịch, trong khi soạn một báo cáo gửi lên các cơ quan quản lý tài chính về nguyên nhân của việc dừng giao dịch trong một ngày vào đầu tháng này, một sự cố nghiêm trọng chưa từng có.

Tokyo Stock Exchange đang xem xét việc thành lập một ủy ban nhằm thảo luận về các quy định cụ thể để đảm bảo việc nối lại hoạt động diễn ra thuận lợi và các biện pháp mới nhằm ngăn chặn các lỗi hệ thống. Sàn giao dịch này đã đưa ra các biện pháp ngăn chặn và nguyên nhân gây gián đoạn giao dịch trong báo cáo.

Trong một cuộc họp báo gần đây, TSE cho biết bộ nhớ máy chủ của hệ thống giao dịch đã dừng hoạt động và hệ thống sao lưu tự động cũng bị vô hiệu do lỗi cài đặt.

TSE đã dừng giao dịch tất cả các cổ phiếu đã niêm yết trong vào toàn bộ phiên giao dịch 1/10, lần đầu tiên kể từ khi hệ thống giao dịch hoàn toàn diễn ra trên máy tính vào năm 1999.

Phần cứng bị lỗi có thể được chuyển thủ công sang hệ thống sao lưu, nhưng TSE đã quyết định dừng giao dịch, khi việc nối lại hoạt động sẽ buộc phải khởi động lại toàn bộ hệ thống, điều sẽ ảnh hưởng đến các lệnh đã được thực hiện. Sàn này đã giao dịch trở lại một ngày sau đó.

Bộ trưởng Tài chính Taro Aso trong phát biểu với báo giới ngày 16/10 nói cần tiếp tục điều tra để đánh giá toàn diện sự cố trên và xác định tại sao không thể nối lại giao dịch trong ngày hôm đó.

Sự gián đoạn giao dịch TSE, sàn chứng khoán lớn thứ ba thế giới về giá trị vốn hóa thị trường, đã gây sức ép lên Thủ tướng Yoshihide Suga, người đã cam kết coi số hóa là ưu tiên chính sách hàng đầu và gây trở ngại cho những nỗ lực của Nhật Bản trong việc thu hút các tổ chức tài chính và chất xám từ nước ngoài để trở thành trung tâm tài chính toàn cầu./.

>>Thêm ba sở giao dịch chứng khoán ở Nhật Bản phải tạm ngừng giao dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục