Nhật Bản: Tỷ lệ sinh liên tục giảm, đảng LDP đề xuất hỗ trợ nuôi dạy trẻ

14:33' - 28/03/2023
BNEWS LDP nhấn mạnh tỷ lệ sinh giảm đang trở thành "thách thức cấp bách có thể làm lung lay nền tảng kinh tế-xã hội cho sự tồn tại của đất nước".

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vừa thông qua đề xuất hỗ trợ việc nuôi dạy trẻ nhằm góp phần khuyến khích các cặp vợ chồng sinh con, qua đó giải quyết tình trạng tỷ lệ sinh liên tục giảm ở nước này.

Đề xuất trên được thông qua tại cuộc họp của nhóm chuyên trách do Tổng Thư ký LDP Toshimitsu Motegi chủ trì ở Tokyo ngày 27/3 và dự kiến sẽ được trình bày với ông Masanobu Ogura - Bộ trưởng phụ trách các chính sách liên quan đến trẻ em - trong tuần này.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Thư ký Motegi khẳng định: “Rào cản lớn tiếp theo mà chúng ta phải vượt qua sau đại dịch COVID-19 là vấn đề tỷ lệ sinh đang ngày càng giảm”.

Trong đề xuất trên, LDP nhấn mạnh tỷ lệ sinh giảm đang trở thành "thách thức cấp bách có thể làm lung lay nền tảng kinh tế-xã hội cho sự tồn tại của đất nước".

Nhằm giải quyết vấn đề này, LDP đã đề xuất nhiều biện pháp để hỗ trợ các bậc cha mẹ trong việc nuôi dạy trẻ ở Nhật Bản, trong đó có việc cung cấp bữa trưa miễn phí tại các trường tiểu học và trung học cơ sở, cũng như hỗ trợ nhà ở cho các cặp vợ chồng mới cưới và các hộ gia đình có nhiều con.

Tuy nhiên, đảng này không nêu rõ nguồn tiền và số tiền chi tiêu cụ thể để thực hiện các biện pháp trên.

LDP hy vọng đề xuất trên sẽ được đưa vào dự thảo về các biện pháp chưa từng có để giải quyết vấn đề tỷ lệ sinh giảm mà Chính phủ Nhật Bản sẽ soạn thảo vào cuối tháng này./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục