Nhật Bản ủng hộ Thái Lan tham gia đàm phán gia nhập CPTPP

21:01' - 27/06/2018
BNEWS Ngoại trưởng Nhật Bản và Thái Lan ngày 27/6 nhất trí sẽ thúc đẩy sự hợp tác để Bangkok tham gia các cuộc đàm phán gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) .
 Ngoại trưởng Taro Kono. EPA-EFE/ TTXVN

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Thái Lan Don Pramudwinai, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono đã hoan nghênh ý định của Thái Lan gia nhập CPTPP và cho biết sẵn sàng hợp tác với Bangkok trong vấn đề này.

Sau khi Mỹ rút lui, 11 thành viên ban đầu của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã ký hiệp định và đổi tên thành CPTTP.

Để CPTTP có hiệu lực, cần ít nhất sáu nước thành viên phê chuẩn hiệp định này. Quốc hội Nhật Bản cũng đang cân nhắc các điều khoản liên quan cần thiết để hoàn thành việc phê chuẩn trong thời gian tới.

Ngoài ra, Ngoại trưởng hai nước cũng bàn thảo sâu hơn về hợp tác kinh tế song phương và các vấn đề khu vực như phi hạt nhân tại Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nhật Bản đang ở thăm Thái Lan để tham dự phiên họp của Hội nghị Hợp tác các nước Đông Á vì sự phát triển của Palestine (CEAPAD) lần thứ 3.

>> Canada khởi động tiến trình phê chuẩn CPTPP

>> Nhật Bản ban hành luật thông qua CPTPP

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục