Nhiệm vụ trọng tâm của GENCO 2 trong năm nay là cổ phần hóa
Tại hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng Công ty Phát điện 2 (GENCO 2) diễn ra tại thành phố Cần Thơ ngày 20/1, ông Trương Hoàng Vũ, Tổng giám đốc GENCO 2 cho biết, mục tiêu năm 2021 là đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia, tham gia thị trường điện để đạt doanh thu cao nhất; đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công và nguồn vốn cho các dự án đầu tư nguồn điện đang triển khai.
Về sản xuất điện, ông Trương Hoàng Vũ cho biết thêm, năm 2021, GENCO 2 được Bộ Công Thương giao kế hoạch sản xuất 15.843 triệu kWh và dự kiến khối nhiệt điện sẽ không có sản lượng nhưng Tổng công ty cũng sẽ đảm bảo nhiên liệu độ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khi được huy động của Hệ thống điện quốc gia... Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Thành viên Tập đoàn EVN cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của GENCO 2 trong năm nay là thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp và chuyển GENCO 2 sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Ngoài ra, GENCO 2 cần đẩy mạnh đảm bảo vận hành điện an toàn, ổn định, tiết kiệm, kinh tế và hiệu quả cao hơn năm 2020. Đồng thời, tích cực hoàn tất lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu EPC và khởi công các dự án điện gió Công Hải 1- giai đoạn 2, điện gió Hướng Phùng ở Ninh Thuận; hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng công trình dự án mở rộng lưu vực bổ sung nước cho Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị và vùng hạ du; phê duyệt quyết toán các dự án Thủy điện Sông Bung 2, Thủy điện Trung Sơn... Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, và thiên tai lũ lụt trong năm 2020 nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực vượt khó của tập thể, GENCO 2 đã thực hiện hoàn thành kế hoạch và đạt tổng lợi nhuận là 3.931 tỷ đồng, vượt 59% kế hoạch. Theo đó, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất điện là 3.139 tỷ đồng, chiếm 80% tỷ trọng tổng lợi nhuận hợp nhất của GENCO 2, có 9/10 đơn vị phát điện trong toàn GENCO 2 đều hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi. Tổng lợi nhuận của Công ty mẹ và công ty con 100% vốn GENCO 2 ước thực hiện trong năm 2020 là 1.014 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch lợi nhuận được giao. Trong năm, tổng sản lượng điện sản xuất của GENCO 2 là 17.815 triệu kWh, đạt 97% kế hoạch điều chỉnh năm 2020, chiếm xấp xỉ 13% tổng sản lượng điện sản xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các GENCOs, chiếm 7% tổng sản lượng điện toàn hệ thống. Ông Trương Hoàng Vũ cho biết, năm 2020, GENCO 2 đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch được EVN giao và các nhiệm vụ liên quan như phê duyệt thành công phương án cổ phần hóa Công ty mẹ- Tổng Công ty GENCO 2, chào bán cổ phần ra công chúng; đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu phụ tải của hệ thống; hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn với 9/10 đơn vị phát điện có lãi... Dịp này, Tập đoàn EVN đã trao 2 Cờ thi đua cho 2 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 và 10 Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 của GENCO 2./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nhiều dự án điện của GENCO1 vượt tiến độ
12:01' - 18/01/2021
Dự án mở rộng Nhà máy Thủy điện Đa Nhim đã hoàn thành thông hầm dẫn nước ngày 14/12/2020, vượt tiến độ 02 tháng so với kế hoạch và phấn đấu đưa công trình vào vận hành trước ngày 15/6/2021.
-
Doanh nghiệp
Nước về hồ tốt, GENCO1 hoàn thành vượt mức sản lượng 10 tháng
14:49' - 05/11/2020
Lưu lượng nước về các hồ tốt, đặc biệt là Sông Tranh 2, Đại Ninh và Đa Nhim. Nhờ vậy, các nhà máy thủy điện và một số tổ máy nhiệt điện vận hành ổn định.
-
Doanh nghiệp
GENCO 2 được định giá hơn 46.102 tỷ đồng
11:10' - 19/05/2020
Giá trị thực tế của doanh nghiệp của Công ty mẹ - EVNGENCO 2 để cổ phần hoá là hơn 46.102 tỷ đồng; trong đó, giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại Công ty mẹ - EVNGENCO 2 là hơn 26.605 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hiệu quả mô hình vườn cà phê cảnh quan
09:34'
Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mô hình cà phê cảnh quan còn là một phần trong sáng kiến của Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT) với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp xanh.
-
Chuyển động DN
1.300 bệnh nhân khó khăn được hỗ trợ mổ tim và mắt từ Vinamilk
16:42' - 03/12/2024
Vinamilk tiếp tục cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM để góp phần mang lại trái tim khỏe mạnh hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và ánh sáng cho gần 1.000 bệnh nhân nghèo phẫu thuật mắt.
-
Chuyển động DN
Apple bị cáo buộc theo dõi bất hợp pháp thiết bị cá nhân của nhân viên
14:50' - 03/12/2024
Đơn kiện cũng cáo buộc Apple áp dụng các chính sách bảo mật thông tin nghiêm ngặt, cấm nhân viên thảo luận về điều kiện làm việc, bao gồm cả với phương tiện truyền thông.
-
Chuyển động DN
Công ty tư nhân lớn nhất nước Mỹ sa thải hàng nghìn lao động
10:07' - 03/12/2024
Cargill, tập đoàn sản xuất thực phẩm quy mô lớn có trụ sở tại Minnesota (Mỹ), sẽ sa thải khoảng 5% lực lượng lao động toàn cầu khi giá thực phẩm giảm.
-
Chuyển động DN
Ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
09:25' - 03/12/2024
Hàng triệu vé hạng Eco (Chưa bao gồm thuế, phí) với ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, thời gian bay linh hoạt từ 01/01/2025 - 25/10/2025 (Điều kiện và điều khoản) đang sẵn sàng mở bán.
-
Chuyển động DN
Công ty khai thác vàng hàng đầu "chốt" thương vụ 3,3 tỷ USD
15:10' - 02/12/2024
Theo thỏa thuận đã được hội đồng quản trị của De Grey đồng thuận đề xuất, các cổ đông của Northern Star dự kiến sở hữu 80,1% cổ phần của tập đoàn sau sáp nhập.
-
Chuyển động DN
Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành giảm phát thải khí nhà kính
11:55' - 02/12/2024
Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu Net Zero 2050.
-
Chuyển động DN
Big C Thăng Long chính thức đổi tên thành GO! Thăng Long
15:11' - 01/12/2024
Theo Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Big C Thăng Long đã chính thức chuyển đổi thành GO! Thăng Long, với một diện mạo hoàn toàn mới.
-
Chuyển động DN
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
09:39' - 01/12/2024
Các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.