Nhiệm vụ trọng tâm của GENCO 2 trong năm nay là cổ phần hóa

17:54' - 20/01/2021
BNEWS Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Thành viên Tập đoàn EVN cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của GENCO 2 trong năm nay là cổ phần hóa doanh nghiệp và chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Tại hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng Công ty Phát điện 2 (GENCO 2) diễn ra tại thành phố Cần Thơ ngày 20/1, ông Trương Hoàng Vũ, Tổng giám đốc GENCO 2 cho biết, mục tiêu năm 2021 là đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia, tham gia thị trường điện để đạt doanh thu cao nhất; đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công và nguồn vốn cho các dự án đầu tư nguồn điện đang triển khai.

Về sản xuất điện, ông Trương Hoàng Vũ cho biết thêm, năm 2021, GENCO 2 được Bộ Công Thương giao kế hoạch sản xuất 15.843 triệu kWh và dự kiến khối nhiệt điện sẽ không có sản lượng nhưng Tổng công ty cũng sẽ đảm bảo nhiên liệu độ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khi được huy động của Hệ thống điện quốc gia...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Thành viên Tập đoàn EVN cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của GENCO 2 trong năm nay là thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp và chuyển GENCO 2 sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Ngoài ra, GENCO 2 cần đẩy mạnh đảm bảo vận hành điện an toàn, ổn định, tiết kiệm, kinh tế và hiệu quả cao hơn năm 2020.

Đồng thời, tích cực hoàn tất lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu EPC và khởi công các dự án điện gió Công Hải 1- giai đoạn 2, điện gió Hướng Phùng ở Ninh Thuận; hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng công trình dự án mở rộng lưu vực bổ sung nước cho Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị và vùng hạ du; phê duyệt quyết toán các dự án Thủy điện Sông Bung 2, Thủy điện Trung Sơn...

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, và thiên tai lũ lụt trong năm 2020 nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực vượt khó của tập thể, GENCO 2 đã thực hiện hoàn thành kế hoạch và đạt tổng lợi nhuận là 3.931 tỷ đồng, vượt 59% kế hoạch.

Theo đó, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất điện là 3.139 tỷ đồng, chiếm 80% tỷ trọng tổng lợi nhuận hợp nhất của GENCO 2, có 9/10 đơn vị phát điện trong toàn GENCO 2 đều hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi. Tổng lợi nhuận của Công ty mẹ và công ty con 100% vốn GENCO 2 ước thực hiện trong năm 2020 là 1.014 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch lợi nhuận được giao.

Trong năm, tổng sản lượng điện sản xuất của GENCO 2 là 17.815 triệu kWh, đạt 97% kế hoạch điều chỉnh năm 2020, chiếm xấp xỉ 13% tổng sản lượng điện sản xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các GENCOs, chiếm 7% tổng sản lượng điện toàn hệ thống.

Ông Trương Hoàng Vũ cho biết, năm 2020, GENCO 2 đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch được EVN giao và các nhiệm vụ liên quan như phê duyệt thành công phương án cổ phần hóa Công ty mẹ- Tổng Công ty GENCO 2, chào bán cổ phần ra công chúng; đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu phụ tải của hệ thống; hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn với 9/10 đơn vị phát điện có lãi...

Dịp này, Tập đoàn EVN đã trao 2 Cờ thi đua cho 2 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 và 10 Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 của GENCO 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục