Nhiều công ty Hàn Quốc hướng tới thị trường Việt Nam

14:45' - 02/05/2016
BNEWS Một báo cáo gần đây của Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại của Hàn Quốc được dẫn lời nói rằng Chính phủ Hàn Quốc đang theo đuổi việc mở rộng xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Việt Nam
Nhiều công ty Hàn Quốc hướng tới thị trường Việt Nam.

Ngày 2/5, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đăng bài viết trong đó dẫn lời nhiều nhà quan sát thị trường cho rằng một loạt công ty kinh doanh hàng tiêu dùng của Hàn Quốc đang chuyển trọng tâm sang thị trường Việt Nam, gia tăng đầu tư và mở thêm nhiều chi nhánh tại đây, trong bối cảnh hoạt động làm ăn của họ ở Trung Quốc đã chạm giới hạn.

Bài viết cho rằng với dân số hơn 90 triệu người, 60% trong số đó có độ tuổi từ 30 trở xuống, Việt Nam đã trở thành một thị trường hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ.

Một báo cáo gần đây của Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại của Hàn Quốc được dẫn lời nói rằng Chính phủ Hàn Quốc đang theo đuổi việc mở rộng xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Việt Nam để bù đắp cho việc thương mại của Hàn Quốc đang trì trệ, đồng thời coi Việt Nam là một cơ hội tốt cho các công ty của Hàn Quốc.

Tập đoàn CJ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ giải trí đến đồ ăn uống, đã có bước khởi đầu sớm và vào năm 1998 đã mở một văn phòng tại Việt Nam.

Năm 2012, Chủ tịch tập đoàn Lee Jay-hyun tuyên bố sẽ xây dựng “CJ thứ ba” tại Việt Nam sau Hàn Quốc và Trung Quốc. Hiện CJ đang tham gia bảy lĩnh vực kinh doanh và giữ vị trí hàng đầu trong ba lĩnh vực là làm bánh mỳ, bán hàng qua mạng và chiếu phim.

Vào tháng 2/2016 vừa qua, CJ đã thâu tóm một nhãn hiệu kim chi nổi tiếng ở Việt Nam là Ông Kim’s. Một tháng sau họ mua 4,08% cổ phần của tập đoàn chế biến thịt Vissan của Việt Nam và đang có kế hoạch mua thêm nữa.

Hiện CJ sản xuất khoảng 700.000 tấn thức ăn chăn nuôi mỗi năm và theo nhiều quan chức của CJ thì tập đoàn này đã bắt đầu để mắt tới ngành chăn nuôi của Việt Nam.

Một quan chức của CJ được dẫn lời cho biết tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư tích cực vào nhiều ngành tại Việt Nam và mở rộng quy mô đầu tư để nâng cao vị thế thị trường tại đây.

Ngoài CJ, các tập đoàn bán lẻ lớn của Hàn Quốc là Lotte và Shinsegae cũng đang củng cố chỗ đứng của họ tại Việt Nam. Hồi tuần trước, Lotte Mart mở chi nhánh thứ 12 của mình tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tiến vào thị trường Việt Nam năm 2008, Lotte đã có mức doanh số bán hàng lên tới 217 tỷ won (190 triệu USD) vào năm ngoái.

Ngoài việc mua lại thương xá Diamond Plaza, tập đoàn này tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên thị trường Việt Nam với việc mở Lotte Center Hanoi, trong đó có Lotte Mart, Lotte Department Store và Lotte Hotel.

Bên cạnh đó, Lotte cũng đang xây dựng một thành phố sinh thái thông minh bao gồm một khu mua sắm cùng với các khu nhà ở và văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục